Hà Nội: Khởi tố, tạm giam 4 tháng đối với người phụ nữ đốt xe phóng hỏa trả thủ người yêu

Liên quan đến vụ phóng hỏa đốt xe khiến 6 người thương vong, cơ quan công an đã khởi tố bị can và tạm giam 4 tháng đối với bị can Trần Thị Thanh Hải.

Ngày 9/4, Thượng tá Vũ Văn Phúc, Phó trưởng Công an quận Nam Từ Liêm, TP.Hà Nội cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can Trần Thị Thanh Hải (SN 1993, ở huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định) để điều tra về hành vi Giết người và Huỷ hoại tài sản trong vụ phóng hoả khiến 6 người thương vong ở phường Phú Đô.

Như đã đưa tin, tối 31/3 tại khu nhà trọ trong ngõ 60, Tổ 4, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đã xảy cháy khiến 1 người tử vong, 5 người bị thương (trong đó có 2 trẻ em) và một số tài sản bị hư hỏng nặng. Quá trình điều tra xác định, Trần Thị Thanh Hải là hung thủ gây ra vụ hoả hoạn trên bắt nguồn từ mâu thuẫn tình cảm yêu đương.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, dù đã có chồng và con nhưng cuối năm 2019, Trần Thị Thanh Hải có quan hệ tình cảm nam nữ với anh C.V.H (SN 1994, ở huyện Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang). Cuối tháng 1/2022, Hải phát hiện gia đình anh Hoàng ngăn cản, không đồng ý cho hai người tiến đến hôn nhân nên giữa Hải và Hoàng thường xuyên nảy sinh mâu thuẫn.

ha noi khoi to tam giam 4 thang doi voi nguoi phu nu dot xe phong hoa tra thu nguoi yeu

Trần Thị Thanh Hải tại cơ quan điều tra.

Sau đó, Hải nhiều lần đến nhà trọ của bạn trai đập phá và 2 lần đốt máy tính của Hoàng. Do không muốn tiếp tục mối quan hệ này, Hoàng đã chuyển đến nhà trọ ngõ 60, Tổ 4, phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm của anh họ là H.C.V (SN 1990, cùng quê Tuyên Quang) ở cùng.

Sau hơn 10 ngày anh C.V.H chuyển đi, Hải đã mua xăng, tìm đến đốt xe anh V vì cho rằng người này cũng là một trong những thành viên ngăn cản mối quan hệ giữa hai người. Chỉ vài giờ gây án, Trần Thị Thanh Hải đã bị bắt giữ. Ngày 3/4, cơ quan CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm đã ra quyết định khởi tố vụ án “Giết người” và huỷ hoại tài sản.

Các quyết định khởi tố bị can Trần Thị Thanh Hải để điều tra về hành vi Giết người và Huỷ hoại tài sản, đồng thời thi hành lệnh tạm giam 4 tháng đối với bị can này để phục vụ công tác điều tra đã được Viện Kiểm sát nhân dân cùng cấp phê chuẩn.