Vụ giết người tình, phân xác ở Ninh Bình: Bố nghi phạm kể lại giây phút phát hiện chuyện động trời

Theo ông Năm, hôm 27/3, ông thấy con trai có biểu hiện lạ, mặt tái, nói lắp bắp. Từ linh cảm của người cha, ông khóa trái cửa, đến trụ sở công an trình báo.

Ngày 28/3, Công an tỉnh Ninh Bình đang tạm giữ hình sự Phạm Văn Dũng (SN 1985 , trú tại TP Ninh Bình) để điều tra hành vi Giết người. Nghi phạm này được xác định là người đã giết người tình N.T.T (SN 1992, trú tại TP Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình) rồi phân xác phi tang.

Khuôn mặt buồn rầu, ông Phạm Văn Năm – bố của Dũng cho biết, đến bây giờ ông vẫn chưa hết bàng hoàng trước hành động của con trai. Theo bố nghi phạm, công việc hàng ngày của ông là trông ao cá thuê, ở cách hiện trường khoảng 2 km. Ngôi nhà xảy ra án mạng là của chị Phạm Thị Tuyết (con gái ông Năm, chị gái của Dũng).

Ông Năm thường qua nhà chị Tuyết để nấu cơm, ăn uống nhưng không ngủ lại. “Trưa 23/3, tôi qua nhà để làm cơm thì thấy bạn gái của Dũng là chị T đang ở nhà. Chiều cùng ngày, tôi vẫn thấy xe máy của T tại nhà,nhưng nhìn xung quanh không thấy chị T đâu. Lúc này, tôi hỏi con trai thì nó bảo bạn gái thuê taxi về Tam Điệp rồi. Tôi cũng không hỏi gì thêm nữa", ông Năm kể lại .

Đến ngày 25/3, ông quay lại nhà con gái thì vẫn thấy xe của nạn nhân nên bắt đầu thấy lạ. Sau đó , Dũng nói với bố rằng chuẩn bị đưa chiếc xe cho chồng T, ở cách nhà vài trăm mét. Lúc này, ông Năm bắt đầu nhận thấy những dấu hiệu bất thường từ con trai.

vu giet nguoi tinh phan xac o ninh binh bo nghi pham ke lai giay phut phat hien chuyen dong troi

Ông Phạm Văn Năm

"Chiều 27/3, bằng linh cảm, tôi thấy con trai có biểu hiện lạ. Mặt nó tái, nói năng không trôi chảy, lắp bắp. Đi vào nhà, tôi thấy nền nhà nhiều nước nhớp nháp rất khó chiu. Hỏi thì Dũng nói có chuột chạy vào nhà nên đã lau nhà cho sạch", ông Năm nói.

Câu trả lời của Dũng khiến ông Năm bất ngờ và hồ nghi, bởi ông biết, con trai không có thói quen hay dọn dẹp nhà cửa. "Tôi hỏi nó cái xô đỏ (loại to khoảng 20 lít) tôi hay dùng đâu thì nó bảo dùng để lấy nước, giấu không cho biết cất ở đâu, lúc này linh cảm cho tôi biết, con trai mình đã gây nên chuyện động trời rồi", bố nghi phạm kể.

Ngay sau đó, ông Năm đã nhẹ nhàng khóa trái cửa rồi đến báo cơ quan công an về sự việc bất thường của con trai. Nhận được tin tố giác, Công an tỉnh đã huy động lực lượng nhanh chóng tiếp cận hiện trường, giữ Dũng tại nhà và kiểm tra xung quanh thì phát hiện thi thể của chị T. trong tủ tại tầng 2.

Tại cơ quan điều tra, Phạm Văn Dũng đã khai nhận mọi hành vi phạm tội của mình. Theo đó, thông qua mạng xã hội, Phạm Văn Dũng (đã có vợ) có quan hệ quen biết, thuê nhà trọ sống với nhau như vợ chồng với chị Nguyễn Thị T. (đã có chồng, hiện làm thuê tại TP. Ninh Bình) khoảng hơn một năm trở lại đây. Đến, sáng ngày 23/3/2022, chị T. đến nhà chị Phạm Thị Tuyết (là chị gái của Dũng) tìm, trả đồ cá nhân của Dũng để tại nhà thuê trọ khi 2 người sống cùng nhau để về TP. Tam Điệp làm nhưng Dũng không đồng ý.

u giet nguoi tinh phan xac o ninh binh bo nghi pham ke lai giay phut phat hien chuyen dong troi

Ngôi nhà xảy ra sự việc.

Sau đó, giữa hai bên xảy ra mâu thuẫn cãi nhau, Dũng đã giữ chị T. ở lại nhà không cho đi. Lúc này, chỉ có Dũng và chị T. ở tại nhà. Đến khoảng 18h45p cùng ngày, lại tiếp tục xảy ra mâu thuẫn cãi nhau, Dũng đã dùng tay bóp cổ chị T. tử vong sau đó nằm cạnh thi thể nạn nhân

Đến ngày 25/2022, Dũng đem thi thể đến phòng tắm ở tầng một để phân xác rồi cất giấu vào trong tủ. Đến ngày 27/3/2022, bố đẻ của Dũng về nhà chị Tuyết (ở cùng nhà) phát hiện Dũng có những biểu hiện tâm lý bất thường, thấy xe mô tô của Thêm nhưng không thấy người đâu, nghi ngờ Dũng đã giết chị T. nên đã đến cơ quan Công an để trình báo, đồng thời khóa trái cửa đề phòng Dũng bỏ trốn.

Hiện, cơ quan Công an tỉnh Ninh Bình đã tạm giữ đối với Phạm Văn Dũng và tiếp tục làm rõ, vụ việc.