Hà Nội: Làm rõ thông tin lực lượng trực chốt tụ tập ăn nhậu trong đêm

Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội) đang xác minh, làm rõ phản ánh của người dân xã Thạch Xá, huyện Thạch Thất về việc lực lượng trực chốt kiểm dịch phòng chống Covid-19 tụ tập ăn nhậu ngay tại chốt.

Theo thông tin đăng tải trên báo Thanh Niên, sáng 2/9, mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip thể hiện việc nhiều người dân ở xã Thạch Xá bức xúc về lực lượng trực tại chốt kiểm dịch Covid-19 trên địa bàn thôn Yên Thôn tụ tập ăn nhậu ngay tại chốt.

Sau khi thấy người dân dùng điện thoại ghi hình, lực lượng trực chốt đã truy đuổi đe doạ, giật lấy điện thoại. Đoạn video thể hiện sự bức của người dân khi lực lượng trực chốt kiểm dịch tụ tập ăn nhậu đã gây xôn xao trên mạng xã hội, thu hút hàng trăm lượt bình luận trái chiều.

an-nhau-chot-kiem-dich-12312238-1630572994.png
Hình ảnh được cho là ghi tại chốt kiểm soát trên địa bàn thôn Yên Thôn 

Nhiều bình luận cho rằng, lực lượng trực chốt đã hy sinh nhiều, xung phong là tuyến đầu nên cũng cần ăn uống, bồi bổ sức khoẻ mới có sức "chiến đấu" tiếp.

Tuy nhiên, cũng có ý kiến cho rằng, lực lượng trực chốt cần gương mẫu, không thể tụ tập ăn uống trong khi lại yêu cầu người dân chấp hành nghiêm quy định giãn cách, thậm chí bị xử phạt. Đều là đồng lòng chống dịch Covid-19 thì phải thực hiện nghiêm quy định, không thể có trường hợp đặc biệt. Bồi dưỡng sức khoẻ cũng không nhất thiết là tụ tập ăn uống, gây phản cảm, tiềm ẩn nguy cơ lây bệnh do lực lượng trực chốt tiếp xúc rất nhiều, đã từng có trường hợp là F0…

Thông tin thêm về vụ việc, VTC News dẫn thông tin từ lãnh đạo UBND huyện Thạch Thất cho biết, bước đầu lực lượng chức năng xác định vào tối 1/9 có 6 thành viên tại 2 chốt kiểm dịch trên địa bàn thôn Yên Thôn, xã Thạch Xá đang ăn đêm tại chốt kiểm dịch. Nhóm này không đảm bảo giãn cách, vi phạm quy định phòng, chống dịch. Hiện cơ quan công an tiếp tục xác minh, làm rõ thông tin cho rằng lực lượng tại chốt đã sử dụng rượu, bia trong bữa ăn; khi bị người dân ghi hình lại thì truy đuổi giật lấy điện thoại.

“Không có việc 10 hay 20 người tụ tập ăn uống tại chốt kiểm soát dịch như trên mạng chia sẻ. Sau khi nắm được thông tin, chúng tôi yêu cầu xã Thạch Xá họp Sở chỉ huy kiểm điểm công tác lãnh đạo, phối hợp với công an làm rõ nội dung phản ánh của người dân. Chúng tôi yêu cầu làm rõ trách nhiệm từng thành viên vi phạm đề xuất xử lý theo thẩm quyền”, lãnh đạo huyện Thạch Thất cho biết thêm.

Lãnh đạo UBND huyện Thạch Thất cũng cho rằng, lực lượng trực chốt phải làm gương, không được tập trung ăn một chỗ như vậy. Ngay tối 1/9, huyện đã yêu cầu chủ tịch xã thay đổi toàn bộ nhân sự trực ở chốt kiểm soát dịch ở thôn Yên Thôn.