Hà Nội: "Ổ dịch" Quốc Oai ghi nhận thêm 7 F0 ngoài cộng đồng

Sáng 28/10, trên địa bàn huyện Quốc Oai ghi nhận thêm 7 ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng.

Theo Hà Nội mới, trong số 7 ca bệnh có 6 ca thuộc tổ dân phố Ngô Sài, thị trấn Quốc Oai, 1 ca ở xã Phượng Cách. Tất cả đều phát hiện qua khám sàng lọc ho, sốt tại cộng đồng.

Như vậy, từ ngày 24/10 đến nay, huyện Quốc Oai ghi nhận tổng số 42 ca mắc Covid-19, trong đó 34 ca thường trú tại huyện, 8 ca tại địa phương khác. Các ca mắc Covid-19 tại huyện Quốc Oai đã lan rộng ra các địa bàn là: Thị trấn Quốc Oai, các xã Liệp Tuyết, Sài Sơn, Đông Yên, Cấn Hữu, Phượng Cách. 

quocoai-1635404347.jpg
Trung tâm Y tế huyện Quốc Oai lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan.

Hiện nay, lực lượng chức năng của huyện và các địa phương đã điều tra truy vết và đưa đi cách ly y tế tập trung 501 trường hợp F1, ra quyết định cách ly tại nhà 2.670 trường hợp F2, hướng dẫn tự theo dõi sức khỏe tại nhà gần 5.000 trường hợp F3. Huyện cũng ra quyết định phong tỏa 9 khu dân cư, nơi có F0 sinh sống,  gồm 208 hộ gia đình với 832 nhân khẩu.

Báo VOV dẫn báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Quốc Oai cho biết thêm, nhiều trường hợp F0, F1, F2 là nhân viên làm việc tại Tòa án và Công an huyện.

Các lực lượng chức năng huyện Quốc Oai đang phối hợp để tiếp tục rà soát, không để lọt các trường hơp F1, F2 và các trường hợp liên quan.

Trung tâm Y tế và UBND các xã, thị trấn đã khảo sát khu vực có ca F0 để lập chốt phong tỏa, cách ly và phun khử khuẩn. Đồng thời treo biển thông báo cách ly y tế tại các hộ gia đình cho người cách ly tại nhà.

Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai Hoàng Nguyên Ưng cho biết, hiện tình hình dịch Covid-19 tại địa phương đang diễn biến phức tạp. UBND huyện đề nghị người dân không chủ quan, cảnh giác cao độ và thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế, chủ động phòng, chống dịch bệnh. Người dân khi tiếp xúc với trường hợp mắc Covid-19 cần liên hệ ngay với trạm y tế xã, thị trấn nơi cư trú để được tư vấn, hướng dẫn biện pháp phòng dịch, không để lây lan xung quanh…