Hà Nội thay thế toàn bộ 87 người tại một điểm thi vì có giám thị là F1

Sở GD-ĐT Hà Nội nhanh chóng điều động thay thế toàn bộ lực lượng tại điểm thi trường THPT Ứng Hòa A (huyện Ứng Hòa) do có một giám thị là F1 đã dự cuộc họp của Hội đồng thi này.

Ông Bùi Thanh Sơn, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Ứng Hòa cho biết, chiều 5/7, huyện Ứng Hòa nhận được thông tin trên địa bàn có trường hợp F0 sinh năm 2003, là học sinh trường THPT Mỹ Đức B.

Qua rà soát các trường hợp tiếp xúc gần với F0 cho thấy, thầy giáo T. - giám thị coi thi ở điểm trường THPT Ứng Hòa A đã từng tiếp xúc gần và là giáo viên dạy thêm cho học sinh này.

Ngày 4/7, thầy giáo này đã đến họp Hội đồng thi và tiếp xúc với một số người. Để đảm bảo an toàn, sở GD-ĐT Hà Nội đã quyết định điều động thay thế toàn bộ lực lượng tham gia tổ chức kỳ thi tại điểm trường THPT Ứng Hòa A với 87 người, trong đó có 45 người ở huyện Ứng Hòa, 26 người ở huyện Mỹ Đức và 16 người ở huyện Phú Xuyên.

9-1625578430.jpg
Sở GD-ĐT Hà Nội vẫn đang tiếp tục rà soát các điểm thi và các trường hợp cán bộ, giáo viên và thí sinh liên quan đến các ca bệnh mới (Ảnh minh họa)

Ông Sơn cho biết, mặc dù sự việc xảy ra ngay trước kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhưng Hà Nội vẫn ứng phó kịp thời do đã lên sẵn các kịch bản trong mọi tình huống. Hiện số lượng cán bộ thay thế đã được huy động từ các huyện Ứng Hòa, Mỹ Đức và Phú Xuyên.

Trước thông tin trên, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đề nghị sở GD-ĐT, trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội và sở Y tế làm việc khẩn trương, sớm có kết quả xét nghiệm của giám thị này để kịp thời ứng phó tại các điểm thi, tránh bị động.

Các địa phương cũng tiếp tục rà soát các trường hợp F1, các trường hợp liên quan đến các ca dương tính trên địa bàn thành phố và các địa phương khác để ứng phó kịp thời tại các điểm thi.

Sở GD-ĐT Hà Nội đã và đang tiếp tục rà soát các điểm thi, các trường hợp cán bộ, giáo viên, nhân viên, thí sinh liên quan đến các ca bệnh mới.