Hà Nội vắng lặng trong ngày Quốc khánh đặc biệt

Đường phố vẫn trang hoàng và rực rỡ sắc đỏ nhưng người dân đang trong thời gian giãn cách xã hội theo nguyên tắc "ai ở đâu ở yên chỗ đó" để đẩy lùi dịch Covid-19 khiến Hà Nội đón ngày lễ Quốc khánh theo cách đặc biệt.

Năm nay, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, ngày lễ Quốc khánh 2/9 trở nên khác lạ so với những năm trước. Đường phố trở nên vắng lặng dù vẫn rực rỡ sắc đỏ quốc kỳ.

anh 5

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay rơi vào thời điểm Thủ đô Hà Nội đang trong gian đoạn giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19. Đường phố vẫn trang hoàng và rực rỡ sắc đỏ nhưng người dân phải tạm thời tuân thủ nguyên tắc "ai ở đâu ở yên chỗ đó" nhằm chung tay đẩy lùi dịch bệnh.

anh 4

Những con đường, góc phố trở nên vắng lặng hơn so với mọi năm.

anh 8

Quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục sáng ngày 2/9 không còn cảnh ồn ảo, náo nhiệt. Các khu vực xung quanh hồ Hoàn Kiếm cũng đã được lực lượng chức năng chăng dây để tránh việc tụ tập đông người.

anh 12

Phố phường Hà Nội mang một vẻ đẹp rất khác trong dịp Quốc khánh đặc biệt năm nay.

anh 2

Thực hiện chỉ đạo của Bí thư thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng về việc tiếp tục nâng cao hiệu quả phòng chống dịch Covid-19, đặc biệt là trong dịp nghỉ lễ 2/9, theo ghi nhận của PV, các khu vực "vùng xanh" tại quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đều bố trí người ứng trực, kiểm soát chặt chẽ.

anh 1

Ông Lê Duy Khoa (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết được tổ dân phố phân công trực tại chốt "vùng xanh" 94 Hàng Gai: "Các cơ quan chức năng khi giao nhiệm vụ đều quán triệt tinh thần kiểm soát chặt chẽ tại các vùng xanh, thực hiện nghiêm túc kể cả trong ngày lễ. Bản thân tôi hoàn toàn ủng hộ cách làm này.", ông Khoa cho biết.

anh 3 

Hình ảnh một Hà Nội rất khác lạ trong ngày Quốc khánh đặc biệt giữa mùa dịch Covid-19.

anh 11

Phố Lê Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm) không có một bóng người qua lại.

anh 9

Cảnh yên bình rất hiếm gặp tại phố Tạ Hiện.

anh 10

Các ngả đường dẫn ra hồ Hoàn Kiếm đều được rào chắn.

Hiếu Nguyễn - Người Đưa Tin Pháp Luật