Hà Nội: Xử lý nghiêm trường tư thục tự ý cho học sinh đến trường

Mặc dù UBND TP Hà Nội chưa có quyết định cho học sinh trở lại trường nhưng Trường liên cấp Capitole ở huyện Sóc Sơn đã mở cửa đón trẻ mầm non tựu trường.

TTXVN đưa tin, tối 8/10, bà Trần Thị Thanh Huế - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sóc Sơn cho biết, ngay sau khi phát hiện Trường Liên cấp Mầm non-Tiểu học-Trung học cơ sở Capitole (gọi tắt là Trường Capitole) cho phép học sinh đến trường khi thành phố Hà Nội chưa cho phép hệ thống giáo dục hoạt động để chống dịch Covvid-19, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sóc Sơn đã lập biên bản và yêu cầu trường này chấm dứt hoạt động dạy học, đóng cửa theo quy định.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sóc Sơn đã yêu cầu đại diện Trường Capitole lên làm việc, sau đó sẽ có hình thức xử phạt nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

hs1-1633705639774526729824-1633735840.jpg
Trường liên cấp Capitole 'phá rào' đón trẻ mầm non tới trường. Ảnh: Tiền Phong

Trước đó, ngay khi tiếp nhận phản ánh của quần chúng nhân dân, đặc biệt là của nhiều phụ huynh trên địa bàn về việc Trường Capitole hoạt động trở lại từ 10 ngày qua, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Sóc Sơn đã thành lập đoàn kiểm tra và xuống tận Trường Capitole xác minh phản ánh là đúng sự thật.

Tại thời điểm kiểm tra đột xuất, Trường Liên cấp Mầm non-Tiểu học-Trung học cơ sở Capitole đang có 40 em học sinh học tại trường. Trường này cũng đã tự ý hoạt động được 10 ngày qua.

Việc Trường Capitole tự ý mở cửa đón học sinh là vi phạm nghiêm trọng quy định của thành phố Hà Nội về phòng, chống dịch Covid-19, kể cả khi các phụ huynh học sinh đã làm đơn cam kết tự đảm bảo an toàn cho học sinh.

"Chúng tôi đã lập tức triển khai họp nhanh toàn đơn vị và yêu cầu các cán bộ của phòng phối hợp với chính quyền địa phương khẩn trương tuyên truyền về công tác phòng, chống dịch cũng như quy định của thành phố Hà Nội để phụ huynh phối hợp với ngành giáo dục, yên tâm cho con tạm thời ở nhà, chờ quyết định mới nhất của thành phố Hà Nội," bà Trần Thị Thanh Huế cho biết thêm.

Theo tin trên báp Tiền Phong, từ sau lễ khai giảng năm học mới đến nay, toàn bộ học sinh từ lớp 1-12 tại Hà Nội phải học theo phương thức trực tuyến để phòng, chống dịch. Trước đó, học sinh Thủ đô nghỉ học từ tháng 5/2021. Do đó, nhiều ý kiến cho rằng, những địa phương ở "vùng xanh" đã qua 1 tháng không có ca mắc Covid-19 trong cộng đồng TP Hà Nội nên tính phương án cho học sinh tựu trường học tập trực tiếp.

Lãnh đạo sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cũng thông tin, trước đó đơn vị đã xây dựng các kịch bản cho học sinh trở lại trường. Tuy nhiên, diễn biến dịch bệnh vẫn còn phức tạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ nên việc đón học sinh tựu trường thời gian nào cần phải tính toán cẩn trọng.