Hà Tĩnh: Kịp thời ngăn chặn vụ lừa đảo gần 400 triệu đồng

Nhờ sự cảnh giác, nhanh nhạy của cán bộ Agribank Chi nhánh Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã giúp lực lượng công an ngăn được vụ lừa đảo gần 400 triệu đồng.

Theo đó, vào khoảng 15h ngày 8/1, Công an thị trấn Thạch Hà nhận được thông tin từ Agribank Chi nhánh Thạch Hà (thuộc Agribank Hà Tĩnh II) về việc có một khách hàng nữ là bà T.T.T (SN 1946, trú tại TDP 6, thị trấn Thạch Hà) đang có ý định chuyển 392,7 triệu đồng cho ai đó.

Qua giao dịch với khách hàng, nhân viên ngân hàng nhận thấy bà T. có nhiều biểu hiện lo lắng, bất an. Nghi vấn bà T. có dấu hiệu bị lừa đảo, nhân viên ngân hàng đã tạm dừng hoạt động giao dịch và liên hệ với Công an thị trấn Thạch Hà để được hỗ trợ. Nhận được thông tin, Công an thị trấn Thạch Hà đã kịp thời có mặt, giải thích, tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn lừa đảo của các loại tội phạm. Lúc này bà T. nhận thức được bản chất của vụ việc nên quyết định dừng việc chuyển tiền.

Theo lời kể của bà T., khoảng 5-6 ngày trước, bà nhận được cuộc gọi từ số điện thoại “lạ” của một người đàn ông, thông báo thông tin căn cước công dân bị lộ lọt, có liên quan đến đường dây buôn bán ma túy và yêu cầu chuyển tiền để giải quyết vụ việc, nếu không sẽ bị phạt tù 15 năm. Người đàn ông này còn dặn những nội dung này tuyệt đối không tiết lộ với người khác, nếu không sẽ gặp nguy hiểm.

Khi nghe đối tượng trên nói, bà T. đã rất lo lắng, nên trưa ngày 8/1 đã bán 3 chỉ vàng và rút 2 sổ tiết kiệm với tổng số tiền là 392.700.000 đồng để đến Agribank Chi nhánh Thạch Hà chuyển vào số tài khoản mà đối tượng lạ cung cấp.

PV