Hà Tĩnh thêm 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, được cách ly ngay sau khi nhập cảnh

Sáng 9/7, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho biết, trên địa bàn vừa ghi nhận thêm 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Trong đợt dịch thứ 4, Hà Tĩnh có tổng cộng 124 bệnh nhân.

Theo báo VOV, 3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 gồm: T.C.T.Q (SN 1985); T.N.A (SN 1991) và T.T.Q (SN 1978) đều trú tại xã Vạn Thắng, huyện Nông Cống, tỉnh Thanh Hoá, là lao động về nước, nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo vào ngày 6/7.

Các bệnh nhân đã được cách ly tập trung ngay sau khi nhập cảnh tại ký túc xá Mitraco, thị xã Kỳ Anh.

133d5070413t59946l0-1625796172.jpg
Các bệnh nhân đã được cách ly tại KTX Mitraco ngay sau khi nhập cảnh. Ảnh: báo Hà Tĩnh

Báo Hà Tĩnh thông tin thêm, hiện các bệnh nhân đã được chuyển đến điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh và ngành tế đang triển khai các hoạt động phòng, chống dịch.

Như vậy, tính từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh ghi nhận 124 bệnh nhân COVID-19, trong đó, có 3 trường hợp cách ly tại khu cách ly tập trung ngay sau khi nhập cảnh.

Theo số liệu thống kê chưa đầy đủ, hiện nay, Hà Tĩnh có hàng chục ngàn người đang sinh sống, làm việc tại TP Hồ Chí Minh, Bình Dương. Dự báo, số người từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành có dịch ở phía Nam về trên địa bàn sẽ rất lớn, kéo theo nhiều nguy cơ nguồn dịch xâm nhập.

Trước tình hình này, ông Nguyễn Lương Tâm - Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Tĩnh cho biết, để ngăn chặn nguy cơ dịch từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành khác xâm nhập vào địa bàn tỉnh đòi hỏi cả hệ thống chính trị phải vào cuộc quyết liệt, liên tục. Trong đó, ngoài các lực lượng như: công an, quân sự, y tế thì các địa phương cần nhanh chóng kích hoạt, phát huy tối đa vai trò của 100% tổ COVID cộng đồng trong việc nắm bắt, quản lý, giám sát người từ các vùng dịch, nhất là từ TP Hồ Chí Minh về trên địa bàn dân cư.

Đồng thời, ngành y tế cũng kêu gọi người dân từ TP Hồ Chí Minh và tất cả các tỉnh, thành khác trong cả nước khi trở về Hà Tĩnh cần thực hiện khai báo y tế một cách trung thực, bằng tờ khai điện tử, Bluezone và trực tiếp lên trạm y tế khai báo để được nhân viên y tế hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch phù hợp.