Hai anh em họ giống hệt nhau như sinh đôi, ngỡ ngàng khi biết danh tính của bố mẹ

Hai anh em họ này không chỉ có tên giống nhau mà ngoại hình cũng giống hệt nhau như 2 giọt nước.

Một cặp anh em họ người Mỹ đã thu hút sự quan tâm lớn trên mạng xã hội bởi họ có rất nhiều thứ giống nhau, từ tên tuổi đến ngoại hình. Nếu người khác nhìn vào, còn tưởng đây là 2 anh em sinh đôi.

Với mái tóc đen xoăn, râu quai nón, da sẫm màu, mắt nhỏ, hình dáng cơ thể và chiều cao cũng tương tự nhau, 2 chàng trai cùng tên Peter này thật sự giống nhau như 2 giọt nước. Họ tự đăỵ biệt danh cho mình trên ứng dụng TikTok là "The Peter Twins" (Anh em sinh đôi Peter) bởi ngoại hình chẳng khác nào anh em song sinh của nhau. Thế nhưng trên thực tế, 2 chàng trai này chỉ là anh em họ.

Hai chàng trai Peter đã nói thêm về hoàn cảnh độc đáo của mình khiến nhiều người ngỡ ngàng. Hóa ra, bố mẹ của 2 anh chàng này là anh chị em sinh đôi của nhau. Bố của họ là cặp sinh đôi Pedro và Peter, còn mẹ của họ là một cặp sinh đôi khác tên Sally và Chelsea. Hai cặp vợ chồng này thậm chí còn kết hôn và phát hiện có thai trong cùng một khoảng thời gian.

"Bởi vì bố mẹ của chúng tôi là những cặp sinh đôi giống hệt nhau nên chúng tôi chẳng khác nào anh em ruột thịt dù khác cả bố lẫn mẹ. Mặc dù về mặt di truyền, chúng tôi có cùng gen với nhau nhưng chúng tôi là anh em họ của nhau", 2 chàng trai tiết lộ trong một clip được xem hơn 1,2 triệu lần trên TikTok.

"Bố mẹ của chúng tôi làm mọi thứ cùng nhau, thậm chí còn có con cùng lúc, chuyện đó thật khó tin", 2 chàng trai nói thêm. Cũng vì cơ duyên đặc biệt mà hết sức ngẫu nhiên này là bố mẹ của họ cũng quyết định đặt tên giống nhau cho 2 con trai là Peter.

Theo khái niệm y học, 2 chàng trai cùng tên Peter này được gọi là "quaternary twins" (cặp song sinh tứ phân) do bố và mẹ của họ đều là anh chị em sinh đôi của nhau. Trên danh nghĩa, 2 chàng trai là anh em họ của nhau nhưng lại có chung ADN. Đây là điều cực kỳ hiếm gặp trên thế giới, khi một cặp sinh đôi giống hệt nhau có con với một cặp sinh đôi giống hệt nhau khác, theo trang thông tin trực tuyến về sức khỏe WebMD.

Trong trường hợp trên, 2 chàng trai cùng tên Peter càng trở nên đặc biệt và khó tin khi ngoại hình của họ cũng giống hệt nhau như sinh đôi, thậm chí còn gần gũi với nhau hơn cả anh chị em được sinh ra từ cùng một cặp bố mẹ. 

Cư dân mạng cũng tỏ ra thích thú và bối rối trong trường hợp này. Một người thậm chí còn bình luận đùa rằng: "Trí tuệ của tôi không đủ để xử lý thông tin này".

KHÁNH HẰNG