Hai Phượng trở thành phim đầu tiên của điện ảnh Việt được phát hành tại Trung Quốc

Ngô Thanh Vân đã mất 7 tháng ròng để "Hai Phượng" vượt qua công tác kiểm duyệt và được công chiếu tại thị trường Trung Quốc vào ngày 20/9 tới đây.
[presscloud]http://media.phununews.vn/upload/video/2019/09/04/Hai phượng.mp4[/presscloud]
 
Trailer Hai Phượng tại Trung Quốc

Sau 7 tháng nỗ lực, với sự hỗ trợ của đại diện kinh doanh Arclight Films, nhà phát hành Huaxia Film Distribution, đơn vị hỗ trợ phát hành Beijing United Entertainment Partners Culture & Media, sự ủng hộ từ Sở Ngoại vụ Thành phố Hồ Chí Minh và Tổng Lãnh sự quán nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhà sản xuất Ngô Thanh Vân vui mừng xác nhận: "Hai Phượng (với tựa tiếng Anh là Furie) sẽ chính thức được phát hành ở Trung Quốc tại tất cả các rạp trên toàn quốc vào ngày 20/9/2019. 

Ngô Thanh Vân tự hào chia sẻ: “Thông tin Hai Phượng được phát hành tại Trung Quốc khiến Vân rất vui mừng và phấn khích, việc trở thành bộ phim Việt Nam đầu tiên phát hành tại Trung Quốc là sự tưởng thưởng xứng đáng cho công sức của toàn thể ê-kíp làm phim. Chúng ta đã cùng nhau làm nên lịch sử!

Là nhà sản xuất, Vân đã quyết liệt để bảo vệ đứa con tinh thần của mình. Cái gì khó thì càng kích thích Vân. Vân đã tưởng việc phát hành ở thị trường lớn và khắt khe như Trung Quốc là điều bất khả thi. Tuy nhiên, nhờ sự kiên trì của ê-kíp và tinh thần không bỏ cuộc, chúng tôi đã có tin vui sau 7 tháng. Vân tin những “cây cầu điện ảnh” được tiên phong xây dựng sẽ góp phần tạo nên những cơ hội tuyệt vời cho phim Việt Nam trong tương lai”.


“Việc Hai Phượng được phát hành chính thức tại Trung Quốc, một lần nữa khẳng định điện ảnh Việt Nam hoàn toàn có thể sánh ngang với các cường quốc điện ảnh trên toàn thế giới. Hai Phượng là minh chứng cho việc, chỉ cần chúng ta luôn cố gắng, nỗ lực không ngừng nghỉ, chăm chút cho tác phẩm và quan tâm tới thị trường, phim Việt Nam hoàn toàn đủ khả năng vươn ra biển lớn” – Nhà sản xuất Ngô Thanh Vân chia sẻ.

Được biết, “Đả nữ” cùng ê-kíp của mình đã bắt đầu làm việc với các đối tác tại Trung Quốc từ tháng 2/2019, cùng thời điểm phim đang được phát hành tại Việt Nam. Quá trình chuẩn bị hồ sơ và thủ tục pháp lý để đưa bộ phim đến với thị trường Trung Quốc gặp nhiều khó khăn vì đây là bộ phim đầu tiên của Việt Nam được phát hành tại Trung Quốc. Ngô Thanh Vân đã mất 7 tháng ròng để Hai Phượng vượt qua công tác kiểm duyệt và được công chiếu tại thị trường này.

Mỗi năm, Trung Quốc giới hạn số lượng phim ngoại quốc được phát hành tại thị trường trong nước. Năm 2018 chỉ có 34 phim nước ngoài được nhập và phát hành dưới dạng chia sẻ lợi nhuận với các nhà rạp tại thị trường này.  

Hơn thế nữa, 2019 là năm đầu tiên chính phủ Trung Quốc áp dụng hình thức kiểm duyệt phim mới, khắt khe hơn về mặt nội dung và chất lượng của phim. Nhưng với sự nỗ lực của nhà sản xuất và đối tác phát hành, cùng sự hỗ trợ của các cơ quan quản lý điện ảnh tại Trung Quốc, Hai Phượng đã trở thành một trong số ít những bộ phim ngoại được ra rạp tại Trung Quốc năm 2019, sánh ngang với các bom tấn đến từ Hollywood và các nền điện ảnh tiên tiến khác trên thế giới.

Hà Linh