Hàng trăm du khách bị lừa tiền ở "villa ma", ngã ngửa khi đến nơi là quán lẩu

Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang điều tra làm rõ vụ hàng trăm người bị tố lừa tiền khi đặt cọc nghỉ dưỡng ở villa có tên "Helios Villa".

Công an TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang điều tra làm rõ vụ hàng trăm người bị tố lừa tiền khi đặt cọc nghỉ dưỡng ở villa có tên "Helios Villa".

Những ngày qua, trên mạng xã hội đồng loạt xuất hiện nhiều thông tin tố cáo hành vi lừa đảo của một tài khoản facebook tên "Helios Villa" bằng hình thức cho thuê villa tại TP Vũng Tàu để nghỉ dưỡng nhưng khi du khách chuyển 50% tiền cọc xong thì không thể liên lạc được với chủ tài khoản này.

Theo thông tin trên Công an nhân dân, có hàng trăm du khách từ TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương, thậm chí ngay tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu bị lừa với số tiền cọc ít nhất là 2,5 triệu, nhiều nhất là trên 14 triệu đồng.

Theo những du khách bị lừa, để tạo niềm tin, chủ tài khoản này đã lấy hình ảnh một căn villa ở nước ngoài, để địa chỉ và gửi định vị tại Vũng Tàu cho du khách nếu có yêu cầu. Thậm chí, còn chụp cả căn cước công dân gửi lại để người thuê "yên tâm".

Không chỉ vậy, người này có chụp ảnh một quyết định công nhận villa Helios đạt tiêu chuẩn 3 sao. Với những việc làm trên, nhóm đối tượng đã đánh trúng tâm lý khách du lịch: Muốn tìm biệt thự đẹp, giá ưu đãi, vị trí thuận tiện và các thông tin liên quan có phần rất "minh bạch rõ ràng".

Theo thông tin trên báo Bà Rịa - Vũng Tàu, Villa Helios không tồn tại ở địa chỉ mà đối tượng đưa lên mạng. Tại địa chỉ 209 Hoàng Hoa Thám, TP.Vũng Tàu không có villa nào mà thực ra chỉ là quán lẩu cá đuối và quán cà phê.

Quyết định công nhận đạt chuẩn 3 sao của Villa Helios cũng là giả mạo.

hang tram du khach bi lua tien o villa ma nga ngua khi den noi la quan lau

Các đối tượng bịa ra villa ở Vũng Tàu để lừa đảo du khách. (Ảnh: Báo BR-VT)

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Chủ tịch UBND TP.Vũng Tàu cho hay, vụ việc xảy ra tại một biệt thự không có thật ở TP.Vũng Tàu, các đối tượng lừa đảo có thể ở một địa bàn khác, trong khi nạn nhân cũng không phải là người ở địa phương và không có đơn thư phản ánh trực tiếp mà chỉ phản ánh qua các trang mạng xã hội nên việc kiểm chứng thông tin, điều tra, xử lý gặp khó khăn.

Do đó, người dân bị lừa đảo có thể gửi đơn tố cáo đến cơ quan công an nơi mình sinh sống để cơ quan Công an các địa phương tổng hợp lại và tiến hành phối hợp điều tra, truy tìm.

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở du lịch cho biết, hiện tại Sở Du lịch đã nắm được thông tin nhiều du khách bị lừa khi đặt phòng tại biệt thự "ảo" nói trên. Sự việc này nếu không giải quyết sớm sẽ ảnh hưởng đến ngành du lịch của địa phương. Do đó, sáng 13/7, Sở Du lịch đã cử người đến Công an tỉnh phối hợp truy tìm đối tượng lừa đảo.

"Khách du lịch muốn thuê phòng khi đến TP.Vũng Tàu nghỉ dưỡng có thể truy cập vào cổng thông tin điện tử của Sở Du lịch tỉnh. Tất cả khách sạn trên địa bàn TP. Vũng Tàu đều có tại đây để từ đó du khách tìm được chỗ ở phù hợp và tránh bị lừa gạt", ông Trịnh Hàng thông tin trên báo Bà Rịa - Vũng Tàu.

Việt Hương (T/h)