Hiến tặng tài sản trị giá 1.000 tỷ đồng để phòng chống dịch COVID-19, đại gia Dũng "lò vôi" giàu cỡ nào

Đại gia Dũng "lò vôi" đã 2 lần gửi văn bản tới UBND tỉnh Bình Dương liên quan đến việc hiến tặng tài sản trị giá 1.000 tỷ đồng để phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19.

dai-gia-dung-lo-voi-giau-co-nao-dspl-1621078131.png

Đại gia Dũng "lò vôi" hiến tặng khối tài sản trị giá 1.000 tỷ đồng. Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật

Mới đây, ông Huỳnh Uy Dũng (tức Dũng “lò vôi”)- Chủ tịch HĐQT Công ty CP Đại Nam (Công ty Đại Nam) tiếp tục có văn bản gửi tỉnh UBND tỉnh Bình Dương về việc hiến tặng tài sản lần thứ hai.

Tại văn bản này, Công ty Đại Nam mong muốn hiến tặng thêm 128 lô đất với diện tích 20.056,8m2 (khoảng 2 ha) tương đương 500 tỷ đồng để chính quyền tổ chức đấu giá.

Số tiền thu được sau đấu giá sẽ được chuyển tới Quỹ Phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Dương 200 tỷ để mua trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm cần thiết.

Ngoài ra, 250 tỷ đồng sẽ được chuyển đến Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 để mua trang thiết bị y tế.

Đối với 50 tỷ đồng còn lại, số tiền này sẽ được chuyển giao phục vụ công tác quản lý, bảo vệ biên giới, phòng chống dịch COVID-19 của các đơn vị thuộc bộ Quốc phòng.

Trước đó, ngày 10/5, ông Huỳnh Uy Dũng cũng đã có văn bản gửi tỉnh Bình Dương đề xuất hiến tặng 127 lô đất, tương đương 2 ha đất (trị giá 500 tỷ đồng).

Đại gia Dũng "lò vôi" bày tỏ mong muốn hiến tặng diện tích đất trên để cơ quan chức năng bán đấu giá, có kinh phí mua trang thiết bị y tế, thuốc men... phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Bình Dương và gửi tới Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19.

Trong buổi chia sẻ trực tiếp hôm 11/5 vừa qua, bà Nguyễn Phương Hằng vợ ông Dũng “lò vôi” tiết lộ sau gần 15 năm về chung sống hai người đang sở hữu khoảng 30ha đất khu dân cư đã được cấp sổ đỏ.

Và 4ha đất khu dân cư hiến tặng UBND tỉnh Bình Dương để bán đấu giá phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19 chỉ là một phần trong số tài sản đất thổ cư mà hai người đang sở hữu.

Bà Hằng cũng cho biết, nếu dịch tiếp tục diễn biến phức tạp, hai vợ chồng sẽ tiếp tục hiến tặng tài sản để chung tay với Chính phủ, Nhà nước phòng chống dịch bệnh.

Việc ông Huỳnh Uy Dũng hiến tặng khối tài sản trị giá 1.000 tỷ đồng khiến không ít người tò mò liệu rằng vị đại gia này giàu cỡ nào?

Được biết, đại gia Huỳnh Uy Dũng là Chủ tịch HĐQT Công ty CP Du lịch Đại Nam.

Khối tài sản lớn nhất của doanh nghiệp này là Khu du lịch Lạc Cảnh Đại Nam Văn Hiến nổi tiếng khắp Việt Nam với diện tích lên hơn 700 ha tại Bình Dương với số vốn đầu tư lên tới 6.000 tỷ đồng.

Ngoài ra, doanh nghiệp của đại gia Dũng "lò vôi" còn được biết đến là chủ đầu tư các khu công nghiệp tại Bình Dương gồm: khu công nghiệp Sóng Thần 1 có diện tích 178,01ha, khu công nghiệp Sóng Thần 2 có diện tích 279,27ha với tổng vốn đầu tư 423,28 tỷ đồng; khu công nghiệp Sóng Thần 3 có diện tích 533,846ha , tổng vốn đầu tư 935,945 tỷ đồng.

Ngoài ra, ông Dũng "Lò vôi" và gia đình cũng sở hữu nhiều quỹ đất lớn, phát triển các dự án bất động sản lớn có giá trị đắc địa như tại địa phương như: Khu đô thị Trung Tâm hành chính huyện Dĩ An, Khu dân cư Sóng Thần, Khu đô thị thương mại dịch vụ Sóng Thần…

Tháng 5/2020, ông Dũng bất ngờ tuyên bố sẽ ngừng kinh doanh và chuyển vai trò điều hành cho vợ ông là bà Nguyễn Phương Hằng, để tập trung vào công việc thiện nguyện.

Với những khối tài sản khổng lồ đang sở hữu, ông Dũng “lò vôi” được đánh giá là một trong những người giàu nhất tại Việt Nam trong nhiều năm qua.

Bạch Hiền (t/h) - Người Đưa Tin Pháp Luật