Ông Võ Hoàng Yên gửi "tâm thư" xin trả lại tiền: Vợ chồng đại gia Dũng lò vôi nói gì?

Vợ đại gia Dũng lò vôi xác nhận, ông Yên có gửi thư, đề nghị trả lại số tiền quyên góp làm từ thiện và khẳng định sẽ "lột trần sự thật và không thỏa hiệp vì tiền”.

ong-vo-hoang-yen-gui-thu-xin-tra-lai-tien-vo-chong-ong-dung-lo-voi-noi-gi-dspl-1615099427.jpg

Ông Võ Hoàng Yên viết "tâm thư" gửi vợ chồng đại gia Dũng “lò vôi”, xin trả lại tài sản. Ảnh: VietNamNet

Ngày 6/3, bà Nguyễn Phương Hằng- vợ đại gia Hùng Uy Dũng (Dũng lò vôi – Chủ khu du lịch Đại Nam) xác nhận thông tin, ông Võ Hoàng Yên có đơn gửi ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng để trả lại tiền.

Trong bức thư, ông Yên đề nghị trả lại số tiền mà vợ chồng bà đã quyên góp để làm từ thiện: "…những số tiền mà anh chị đưa tặng tôi trong việc xã hội từ thiện, anh chị thấy không vừa ý khoản nào hoặc phải trả lại hết cho anh chị thì lương y Võ Hoàng Yên tôi đây xin trả lại toàn bộ bằng tiền mặt hoặc bằng quyền sử dụng đất (cũng giống như tôi đã chuyển trả 20 tỷ đồng vào tài khoản chị Hằng ngày 03/1/2020 và chuyển quyền sử dụng căn nhà trị giá 18 tỷ đồng ngày 21/9/2020 và công chứng ngày 26/2/2021".

Theo bà Nguyễn Phương Hằng xác nhận, nếu vì số tiền đó thì bà Hằng có thể chấp nhận. Tuy nhiên, bà Hằng muốn sự thật phải trả về đúng nghĩa và cũng là để thức tỉnh mọi người, nhất là với những người nghèo khổ bệnh tật.

Bà Hằng chia sẻ, những người này họ đã gặp khốn khó lại còn bị lừa dối nên buộc bà phải lên tiếng để nói rõ chân tướng, đòi lại công bằng cho tất cả mọi người.

Đại gia Dũng lò vôi cũng khẳng định: “Vợ chồng tôi đã hứa với công chúng là lột trần sự thật và không thỏa hiệp vì tiền”.

Ông Dũng cũng cho biết thêm, trong ba, bốn ngày nay, ông đã gặp rất nhiều nạn nhân bị ông Võ Hoàng Yên lừa gạt.

Như đã đưa tin, trước đó, ngày 3/3, bà Nguyễn Phương Hằng đã gửi đơn tố giác tội phạm về việc yêu cầu khởi tố vụ án hình sự đến Công an TP.HCM và Viện Kiểm sát Nhân dân cùng cấp liên quan đến hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" của ông Võ Hoàng Yên.

Theo bà Hằng, ông Yên đã lừa gạt bà hơn 200 tỷ đồng, là tiền mà vợ chồng bà đã gửi cho ông Yên xây dựng chùa ở Bình Thuận và cứu trợ đồng bào miền Trung trong đợt bão lũ vừa qua.

Được biết, ngoài vợ chồng ông Dũng “lò vôi”, trước đó ông Võ Hoàng Yên và các đệ tử cũng bị ông Bùi Văn Tiếng ở Bình Thuận gửi đơn đến bộ Công an tố cáo việc ông Yên đã “lừa đảo” ông.

Ông Võ Hoàng Yên được biết đến với danh xưng "lương y" chữa các bệnh câm điếc, bại liệt bẩm sinh…

Bạch Hiền (t/h)