HLV Park Hang Seo lọt top người quyền lực nhất Hàn Quốc

Thành công cùng bóng đá Việt Nam đã giúp HLV Park Hang Seo lọt top 40 người có ảnh hưởng lớn Hàn Quốc.

Tạp chí Forbes Korea vừa công bố top 40 người nổi tiếng quyền lực nhất Hàn Quốc năm 2020. Park Hang Seo - HLV trưởng của Đội tuyển Việt Nam cũng có mặt trong danh sách này ở vị trí số 38.

Từ khi nhận lời sang Việt Nam làm HLV, Park Hang Seo nhanh chóng nổi tiếng và được nhiều người mến mộ. Ông không chỉ trở thành người Hàn Quốc nổi tiếng nhất tại Việt Nam mà còn được rất nhiều người Hàn Quốc biết đến bởi ông đã góp phần quảng bá đất nước cùng con người xứ Kim Chi ra bạn bè quốc tế.

Ông đã đưa các đội tuyển Việt Nam vào đến trận chung kết Giải vô địch bóng đá U-23 châu Á 2018, bán kết môn bóng đá nam tại Đại hội Thể thao châu Á 2018 và vô địch giải vô địch bóng đá Đông Nam Á 2018. Đầu năm 2019, ông dẫn dắt đội tuyển Việt Nam vào đến tận vòng tứ kết giải vô địch bóng đá châu Á 2019 và dừng chân trước tuyển Nhật Bản với tỷ số 1-0.

HLV Park Hang Seo lọt top 40 người có quyền lực lớn nhất Hàn Quốc.

Ngay trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo cũng đã được báo chí Hàn Quốc tôn vinh với giải thưởng Nhân vật của năm 2018. Vì những cống hiến và đóng góp đáng quý, HLV người Hàn Quốc đã được tạp chí Forbes đưa vào Top 40 những người quyền lực nhất Hàn Quốc mặc dù không hoạt động tại quê nhà.

Còn nhớ, trận chung kết AFF Cup 2020 giữa Việt Nam và Malaysia từng tạo nên cơn sốt lớn ở truyền hình Hàn Quốc. Theo tính toán của Nielsen Hàn Quốc, ở trận chung kết lượt đi chứng kiến mức rating 4,706% và chạm tới con số 7% trong hiệp hai.

Cần nói thêm rằng, đây là mức rating cực cao trong các chương trình thể thao ở xứ sở Kim Chi. Thậm chí, trước sức hút của đội tuyển Việt Nam, đài truyền hình SBS đã quyết định dời lịch chiếu bộ phim truyền hình đang “hot” để phát sóng trận đấu này.

Sau đó, tới kỳ Asian Cup 2019 (giải đấu mà Việt Nam đã lọt vào bán kết), lượt rating trong mỗi trận đấu của đôi tuyển Việt Nam luôn ở mức cao, chỉ đứng sau những trận đấu của đội tuyển Hàn Quốc.

HLV Park Hang Seo luôn được truyền thông Hàn Quốc săn đón mỗi khi trở về quê nhà. Có lẽ, đó là điều mà ông chưa từng nghĩ tới trước khi sang Việt Nam làm việc.

Đứng đầu trong danh sách nhân vật có quyền lực lớn ở Hàn Quốc là nhóm nhạc BTS. Tiếp sau lần lượt là Ryu Hyun Jin (cầu thủ bóng chày), BLACKPINK (nhóm nhạc), Son Heung Min (cầu thủ bóng đá), Bong Joon Ho (đạo diễn), Jun Hyun Moo (MC), Park Na Rae (nghệ sĩ hài), Lee Soo Geun (nghệ sĩ hài), TWICE (nhóm nhạc), Kim Hee Chul (Super Junior).

Ngoài Son Heung Min, trong top 40 chỉ có một cầu thủ bóng đá khác của Hàn Quốc góp mặt là tài năng trẻ Lee Kang In, người đang thi đấu ở La Liga cho CLB Valencia. Cầu thủ này đứng thứ 20 trong danh sách.