Hoa hậu Phương Lê chi 2 tỷ đóng tiền học phí cho con: Thà bán nhà để con học trường danh tiếng

CTV
Nàng hậu chia sẻ quan điểm về chuyện chọn trường cho con học.

Một năm học sắp bắt đầu. Đây cũng là khoảng thời gian cao điểm chọn trường cho con, nhất là những gia đình có con chuyển cấp. Ngày nay, tuỳ vào nhu cầu và điều kiện kinh tế gia đình, các bậc phụ huynh có thể chọn trường công, trường tư thục hay trường quốc tế.

Hoa hậu Phương Lê, người đẹp nổi tiếng giàu sang, sở hữu nhiều siêu xe và bất động sản, đặc biệt là căn biệt thự 200 tỷ không ngần ngại chi mạnh cho con học trường quốc tế đắt đỏ nhất nhì TP.HCM. Mới đây, người đẹp đã tiết lộ học phí cùng quan điểm đầu tư vào giáo dục cho 3 cô con gái là Đông Nghi, Băng Nghi và Chiêu Nghi.

Mẹ 3 con cho biết: "Đầu tư cho 3 công chúa học tốn bao nhiêu tiền cũng vui. Rất nhiều mẹ hỏi mình là con học trường quốc tế vậy mất gốc tiếng việt thì sao? Rồi tốn kém như vậy phí để tiền mua nhà sau này cho con làm của. Gốc là gốc làm sao mà mất được, tiền nào của nấy mấy mẹ ơi. Con học một ngôi trường tiếp thu kiến thức nhưng rất thoải mái, không phải thức khuya dậy sớm cũng không cần đi học thêm sau giờ học vất vả. Vừa học vừa chơi, con có một tuổi thơ vui vẻ, thích đi học chứ không phải sợ đi học. Còn để tiền mua nhà làm của cho con sau này là một sai lầm trong suy nghĩ của cha mẹ! Con cần kiến thức để sau này mua được vài chục cái nhà và hơn thế nữa".

Người đẹp còn khẳng định: "Thà bán nhà cho con học trường tốt danh tiếng chứ không để dành tiền mua nhà làm của gì gì đó rồi con học lèo tèo. Mấy mẹ mạnh dạn thay đổi suy nghĩ, bỏ cái suy nghĩ mua nhà làm của cho con đi nhé".

Cùng với bài đăng, Phương Lê đăng tải ảnh chuyển khoản, tiết lộ học phí hàng năm cho 3 con gái vào khoảng hơn 2 tỷ đồng. Nhẩm tính học phí Phương Lê chi trả cho 3 con từ mầm non đến hết trung học phổ thông mới thấy đó là số tiền khổng lồ. Có thể thấy, cô thật sự đầu tư vào giáo dục của con, xem đó là một trong những ưu tiên hàng đầu.

Trước đây, Phương Lê từng có nhiều chia sẻ liên quan đến giáo dục con cái, đầu tư tiền bạc để 3 nàng công chúa phát triển bản thân. Được biết ngoài giờ học ở trường, Đông Nghi - Băng Nghi và Chiêu Nghi còn học bơi và học võ, trau dồi thêm ngoại ngữ là tiếng Nhật Bản, Pháp, Trung Quốc. Nàng hậu đặt mục tiêu các con sẽ biết 5 ngôn ngữ bao gồm tiếng Việt.

Về lý do chọn trường quốc tế hiện tại cho 3 con theo học, Phương Lê bật mí: "Tiền không phải là tiêu chí tôi quan tâm nhất khi chọn trường cho con. Chất lượng giảng dạy mới là ưu tiên hàng đầu. Con gái đầu của tôi đã học ở **** và tôi rất hài lòng với chất lượng nên đã tiếp tục cho 2 con gái sau theo học.

Tôi thích văn hoá của người Anh - có sự sang trọng, kiêu hãnh cùng bề dày lịch sử. Điều này khi kết hợp với văn hoá Á châu sẽ rất tuyệt vời. Một ngôi trường đáp ứng được tiêu chí của tôi là ngoài dạy về giáo dục còn phải dạy được tinh thần tự lập cao, tự tin, tự trọng, mạnh mẽ".

Lưu ý khi chọn trường quốc tế cho con

Cho con học trường công hay trường tư thục, trương song ngữ hay trường quốc tế luôn là mối quan tâm của nhiều phụ huynh. Trên thực tế, mỗi ngôi trường đều có ưu điểm riêng, tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi gia đình. Trong trường hợp của Phương Lê, một phần là do người đẹp yêu thích văn hóa Anh quốc nên cho con học tập tại ngôi trường hiện tại.

So với trường công lập, lựa chọn trường quốc tế càng thêm khó khăn vì mỗi trường theo đuổi một triết lý giáo dục khác nhau, mức học phí lại quá đắt đỏ nên càng cần cân nhắc kỹ lưỡng. Dưới đây là một số lưu ý:

Tìm hiểu nhiều nguồn thông tin

Hãy bắt đầu từ những thông tin trên trang web của trường, báo chí, mạng xã hội,... để có cái nhìn tổng quan nhất về ngôi trường bạn có ý định cho con theo học. Một số thông tin quan trọng cần biết là học phí, cơ sở vật chất, chương trình học, triết lý giáo dục,...

Bên cạnh đó, hãy tham khảo ý kiến của các phụ huynh đã và đang cho con học tập tại ngôi trường này để có thêm những thông tin khách quan, cân nhắc ưu và khuyết điểm. Bố mẹ hoàn toàn có thể đến thăm trường, làm việc với ban giám hiệu và thầy cô để hiểu rõ hơn và được giải đáp thắc mắc.

Nghiên cứu chương trình học

Định hướng tương lai của trẻ cũng rất quan trọng, chẳng hạn nếu bạn có dự định cho con du học nước Anh thì một ngôi trường quốc tế của Anh có thể sẽ giúp ích cho trẻ. Hiện nay, các trường quốc tế thường phổ biến các chương trình học như Reggio Emilia, Montessori, HighScope… ở khối mầm non và PYP (Primary Years Programme – Tú tài Quốc tế cấp tiểu học), Cambridge… dành cho học sinh cấp 1.

Ngoài ra, các hoạt động ngoại khóa, kỹ năng mềm, môn thể thao và nghệ thuật,... cũng nên được xem xét.

Theo dõi sự thích ứng của trẻ

Quan trọng nhất vẫn là trải nghiệm của con. Phụ huynh cần quan sát để xem con có thích ứng với mô trường mới không, có yêu thích môi trường học của mình, bạn bè và thầy cô hay không. Đây cũng là những yếu tố quan trọng giúp trẻ học tập và tiếp thu kiến thức tốt nhất.