Hơn 10 năm ly hôn Trần Bảo Sơn, Trương Ngọc Ánh xúc động nói cảm ơn vì “lãi” cô con gái 16 tuổi đẹp như Hoa hậu

Bé Bảo Tiên là món quà tuyệt vời mà cuộc đời đã mang đến cho Trương Ngọc Ánh.

Làm mẹ đơn thân vất vả, nhưng mọi sự hy sinh đều xứng đáng khi trong vòng tay chăm sóc, nuôi dạy của mẹ con trưởng thành khỏe mạnh, ngày càng giỏi giang và xinh đẹp. Trong các bà mẹ đơn thân nổi tiếng Vbiz, Trương Ngọc Ánh có lẽ là một bà mẹ may mắn khi trải qua hơn 10 năm làm mẹ đơn thân, cô hiện tại “lãi” được nàng công chúa 16 tuổi xinh như Hoa hậu, không chỉ có sắc mà còn có tài.

Con gái Devon Bảo Tiên là “quả ngọt” duy nhất của Trương Ngọc Ánh với chồng cũ là diễn viên Trần Bảo Sơn. Sau khi bố mẹ ly hôn, Bảo Tiên sống cùng mẹ. Trương Ngọc Ánh và Trần Bảo Sơn vẫn giữ mối quan hệ tốt để hỗ trợ nhau nuôi dạy ái nữ.

Ngoài Lọ Lem con gái MC Quyền Linh, bé Bảo Tiên cũng là “cô chiêu” nhà sao Việt được rất nhiều người hâm mộ kỳ vọng sẽ làm nên tên tuổi tại các cuộc thi nhan sắc trong tương lai. Hiện tại, con gái Trương Ngọc Ánh 16 tuổi, cao 1m7, cô nàng sở hữu diện mạo mỹ nhân không kém mẹ nổi tiếng.

Trong 2 bức hình chụp cùng mẹ mới đây, Bảo Tiên và mẹ diễn viên được nhận xét giống như hai chị em, xinh đẹp “nghiêng nước nghiêng thành”. “Lãi” được cô con gái tài sắc vẹn toàn, Trương Ngọc Ánh hạnh phúc, xúc động viết trên trang cá nhân: “Biết ơn vì được làm mẹ của em”.

Được biết, Bảo Tiên có thành tích học tập rất tốt, cô bé tiết lộ sau này muốn trở thành dược sĩ, một ngành học được đánh giá là toàn “cao thủ học đường”. Điều này chứng tỏ năng lực học vấn của con gái Trương Ngọc Ánh không phải dạng vừa. Ngoài học lực, Bảo Tiên còn sớm bộc lộ năng khiếu nghệ thuật chuẩn con nhà nòi.

"Con gái tôi xinh đẹp, chân dài, hát được, nhảy tốt và diễn cũng tốt nhưng lại không theo nghề của mẹ” - Trương Ngọc Ánh tâm sự tại một sự kiện Vbiz. Nữ diễn viên - doanh nhân cũng cho biết, hai mẹ con là bạn tri kỷ. Cô không giấu được sự tự hào khi có được một cô con gái tình cảm, thường mua hoa, chuẩn bị quà cho mẹ vào các ngày lễ. 

Trên thực tế khi con càng lớn, đặc biệt là thời điểm trẻ bước vào độ tuổi dậy thì, mối quan hệ giữa bố mẹ và con cái sẽ càng lạnh nhạt, trẻ có thể không còn gần gũi với bố mẹ như trước vì tâm sinh lý thay đổi. Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng xảy ra tình trạng này, đơn cử như mối quan hệ giữa Trương Ngọc Ánh và con gái Bảo Tiên vẫn luôn khắng khít khiến nhiều phụ huynh xuýt xoa "xin vía".

Vậy có những phương pháp giáo dục, nuôi dạy nào mà bố mẹ có thể sử dụng để tăng cường mối quan hệ thân thiết, gắn bó giữa bố mẹ và con tuổi dậy thì?

Thường xuyên nói yêu con

Hãy nói những lời "Bố mẹ yêu con" thường xuyên, đây là cụm từ có sức mạnh rất lớn, bởi nó chứa đựng những tình yêu thương rất lớn.

Khi được nghe nhiều lời nói yêu thương của bố mẹ, trẻ cũng sẽ biết yêu thương, đồng cảm, thân thiện hơn. Nhờ vậy, con có khả năng mở rộng mối quan hệ, giao tiếp tốt, được nhiều người yêu mến.

Đồng thời, lời yêu thương giúp trẻ luôn tràn đầy năng lượng tích cực, thêm bình an và hạnh phúc, vững vàng tâm lý hơn, thấy an toàn và tự tin hơn.

Lắng nghe câu chuyện của con

Chúng ta đều biết, không có gì thể hiện sự quan tâm đến con cái bằng việc lắng nghe những câu chuyện hàng ngày của trẻ.

Những câu chuyện của con sẽ cho bạn biết thêm nhiều về con, tình cảm và sở thích của con, giúp bố mẹ hiểu thêm nhiều về con.

Hãy để trẻ nhớ rằng bố mẹ luôn nhìn vào mắt con và cười với con. Đối với một người mẹ quan tâm đến con, điều đó có nghĩa là gấp máy tính lại, bỏ điện thoại xuống và dành thời gian cho con.

Cùng con du lịch, khám phá

Những đứa trẻ có cơ hội đi du lịch và khám phá thế giới cùng bố mẹ sẽ tự tin hơn. Bởi trẻ sẽ nhận thức được về những địa điểm khác, được gặp gỡ với nhiều người hơn và được phát triển nhiều kỹ năng xã hội hơn. Trẻ sẽ học được cách suy nghĩ sáng tạo hơn khi chúng được khám phá những cuộc phiêu lưu mới.

Collen Lanin, một cây viết du lịch đến từ Scottsdale, Arizona nói rằng các con cô đã không hề than vãn về chuyện đau chân khi đang chạy để kịp bắt chuyến bay hay tàu vào phút cuối. Trẻ cũng học được rằng nếu để lỡ chuyến đi, chúng có thể làm cả gia đình bị lỡ theo và lỡ cả chuyến du lịch.

Ngoài ra, việc cho trẻ đi du lịch cùng bố mẹ cũng giúp con học thêm về trách nhiệm tự sắp xếp hành lý cho chính mình, và thực hiện phần việc được giao trên đường đi. 

KIỀU TRANG