Hơn 22.200 học sinh Lạng Sơn phải nghỉ học để tránh rét

Do nền nhiệt độ của tỉnh Lạng Sơn xuống thấp, xuất hiện rét đậm, rét hại, 102 trường mầm non và 3 trường tiểu học với tổng số hơn 22.200 học sinh phải nghỉ học.

Ngày 18/12, theo thông tin từ sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lạng Sơn, do nền nhiệt độ của tỉnh Lạng Sơn xuống thấp, xuất hiện rét đậm, rét hại, nhiều trường học trong tỉnh đã báo cáo sở cho học sinh nghỉ học để tránh rét.

102 trường mầm non và 3 trường tiểu học với tổng số hơn 22.200 học sinh trong tỉnh đã cho học sinh nghỉ học.

Huyện biên giới Lộc Bình là địa phương có số trường cho học sinh nghỉ học nhiều nhất, với 22 trường mầm non và 2 trường tiểu học.

Hơn 22.200 học sinh Lạng Sơn phải nghỉ học để tránh rét. Ảnh minh họa  

Đối với khối trung học phổ thông và cao đẳng Sư phạm, hiện chưa đơn vị nào cho học sinh nghỉ rét, tuy nhiên, trong sáng 18/12 rải rác ở các trường đã có 159 học sinh nghỉ học. Khối Giáo dục thường xuyên là 25 học sinh nghỉ học.

Để đảm bảo sức khỏe, duy trì tỷ lệ đi học của học sinh trong những đợt rét đậm, rét hại kéo dài, sở Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu các trường học chủ động sửa sang cơ sở vật chất, chuẩn bị nước ấm, chăn ấm; trang bị thêm đồ dùng sinh hoạt và tăng khẩu phần ăn cho học sinh, đảm bảo đủ dinh dưỡng.

Đặc biệt, những nơi học tạm, học nhờ phải được trang bị cửa chắn gió lùa, đủ ánh sáng trong lớp. Ngoài ra, các trường phải trang bị đầy đủ thuốc, vật dụng, thiết bị cần thiết để chăm sóc khi học sinh có dấu hiệu bị cảm lạnh, sốt, ho.

“Ở những địa phương nhiệt độ xuống thấp vào đầu giờ sáng thì sở cho phép các nhà trường được linh hoạt lùi thời gian bắt đầu vào học, hoặc có thể thay đổi lịch học từ buổi sáng sang buổi chiều”- ông Bế Đoàn Trọng - Chánh Văn phòng sở Giáo dục và Đào tạo Lạng Sơn cho biết.