Hotgirl và chồng thân mật trong xe ô tô, 2 con chứng kiến liền có phản ứng không ngờ

Nhìn biểu cảm của 2 đứa trẻ, ai cũng “dở khóc dở cười”.

Nhiều người thường nói, nếu muốn biết một đứa trẻ lớn lên trong gia đình như thế nào thì chỉ cần nhìn cách bố mẹ chúng đối xử với nhau là sẽ rõ. Không phải tự nhiên mà cha ông ta truyền dạy, con cái là bản sao của bố mẹ, vì quả thực bố mẹ chính là hình mẫu lý tưởng để con nhìn vào học tập và noi theo. Đó là lý do mà trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, mọi lời nói và cử chỉ, hành động của bố mẹ sẽ tác động mạnh mẽ đến con trẻ.

Trên TikTok gần đây, một đoạn video được chính mẹ trẻ hotgirl Thái Lan chia sẻ trên trang cá nhân đã thu hút sự chú ý từ đông đảo CĐM. Nội dung của đoạn video ghi lại cảnh cặp bố mẹ trai xinh gái đẹp có hành động thân mật trong xe ô tô, trước sự chứng kiến của các con và 2 đứa trẻ đã có phản ứng khiến ai xem cũng “không nhịn được cười”.

Cặp vợ chồng hôn nhau thắm thiết trước mặt 2 con.

Cụ thể, vào khoảnh khắc thấy bố mẹ hôn nhau, bé trai và bé gái đã có những biểu cảm thể hiện rõ sự “bất lực”, chán chường không nói nên lời, giống như các nhóc tỳ đã quá quen với cảnh tượng bị bố mẹ phát cẩu lương như thế này rồi nên chỉ biết cười trừ, ngậm ngùi “ăn cơm chó”.

Biểu cảm "bất lực" của 2 nhóc tỳ khiến ai cũng bật cười.

Đây vốn không phải là tình huống hiếm gặp đối với nhiều trẻ nhỏ. Bởi việc bố mẹ thể hiện tình yêu, sự quan tâm và âu yếm dành cho nhau thường xảy ra hàng ngày. Khi trẻ chứng kiến điều này, trong một giới hạn phù hợp thì đó là một sự tích cực cần được khuyến khích, vì nhiều nghiên cứu đã chứng minh, bố mẹ hạnh phúc thì con sẽ hạnh phúc.

Tuy nhiên, các hành động thân mật của bố mẹ không nên thể hiện trước mặt con cái một cách vô ý tứ, lố lăng hay nhạy cảm. Như vậy không phải là yêu con mà còn làm hại đứa trẻ, gây khó khăn cho các bậc phụ huynh trong quá trình giáo dục giới tính cho bé. 

Vậy bố mẹ có nên hôn nhau trước mặt con?

Việc nên hay không nên thể hiện tình cảm trước mặt con là nỗi băn khoăn thường trực của nhiều phụ huynh. Không ít bố mẹ vì "ngại ngùng" hay lo lắng con học theo mà thường chỉ lén lút thể hiện tình cảm với nhau, tránh những cử chỉ thân thiết trước mặt các con.

Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, những cử chỉ thân mật một cách vừa phải như nắm tay, ôm, hôn nhẹ,... có thể mang đến nhiều ích lợi cho sự phát triển của trẻ.

- Dạy con về tình yêu

Tình yêu của bố và mẹ chính là bài học đầu tiên của con về tình yêu nói chung và tình yêu lứa đôi nói riêng. Khi thấy bố mẹ ôm hôn nhau, con sẽ học được nếu muốn thể hiện tình cảm mình nên làm như thế nào. Khi đó, con sẽ ôm hôn bố mẹ để bày tỏ tình cảm, an ủi, hay đơn giản là biểu đạt sự quan tâm, vỗ về.

- Cho con cảm giác an toàn

Khi trẻ lớn hơn, cử chỉ thân mật của bố mẹ chính là "tín hiệu" giúp trẻ biết gia đình mình đang hạnh phúc, bố mẹ vẫn yêu thương nhau. Chính vì vậy, đừng quá ngại ngùng khi thể hiện tình cảm trước mặt con nhé!

Bố mẹ nên tránh làm gì trước mặt con?

- Nói chuyện thiếu tế nhị

Bố mẹ cần tránh các cuộc trò chuyện thiếu tế nhị hay mang tính nhạy cảm trước mặt trẻ. Những cuộc thảo luận này có thể tạo ra sự bối rối và tò mò cho trẻ, khiến con dễ hình thành những nhận thức chưa phù hợp độ tuổi. 

Trẻ cần được giáo dục trong một môi trường lành mạnh và vui vẻ. Do đó, bố mẹ cần chọn lựa từ ngữ cẩn thận và thể hiện sự tôn trọng trong mọi cuộc trò chuyện với nhau, đặc biệt là khi nó liên quan đến giáo dục giới tính.

- Thể hiện hành vi không đúng mực

Hành vi thân mật quá mức giữa các bậc phụ huynh, có thể ảnh hưởng lớn đến cách trẻ nhìn nhận về mối quan hệ và giới tính. Khi trẻ chứng kiến những hành vi này mà không được giải thích rõ ràng, chúng có thể hiểu sai về tình yêu, sự thân mật và các mối quan hệ. 

Để giáo dục giới tính một cách hiệu quả, bố mẹ nên thể hiện tình cảm một cách phù hợp và giải thích cho trẻ về ý nghĩa của các hành vi đó, từ đó giúp trẻ phát triển những hiểu biết đúng đắn về tình yêu và sự tôn trọng trong các mối quan hệ.

- Thay quần áo trước mặt con nhỏ

Nhiều cha mẹ nghĩ rằng chuyện này nhỏ nhặt và không vấn đề gì. Tuy nhiên, về bản chất mẹ vẫn là phụ nữ, khi trẻ trai nhìn thấy cơ thể mẹ, bé bất giác có những suy nghĩ, tò mò về cơ thể các bạn gái từ đó có những suy nghĩ lệch lạc, hành động sai trái.

Vì vậy cha mẹ không nên thay quần áo trước mặt con và cần dạy con biết rằng, cơ thể đàn ông và phụ nữ là hoàn toàn khác nhau, con không được nhìn người khác khi thay quần áo hay phản ứng gay gắt nếu con bị người khác nhìn. Hãy nói cho bé biết, những lúc nào là trường hợp cấm tiếp xúc.

KIỀU TRANG