"Huỳnh Tông Trạch bản Việt": "Tương tác tình cảm của tôi và Hồng Diễm sẽ khác với Hồng Đăng"

CTV
Diễn viên Quốc Huy hoạt động rất năng nổ trong thời gian này khi vừa ra mắt phim Trại Hoa Đỏ vừa tham gia bộ phim Người Vợ Tốt.

Quốc Huy là diễn viên quen thuộc với khán giả màn ảnh nhỏ. Anh sở hữu chiều cao, gương mặt điển trai cùng diễn xuất tốt. Năm 2019, anh gây sốt với bộ phim Tiếng Sét Trong Mưa.

Thời gian gần đây, tên tuổi của Quốc Huy lại nóng trở lại khi anh góp mặt trong bộ phim Trại Hoa Đỏ - phim truyền hình đầu tay của đạo diễn Victor Vũ và Bắc tiến đóng cùng nữ diễn viên nổi tiếng Hồng Diễm ở phim Người Vợ Tốt. Mới đây, Quốc Huy đã có những chia sẻ thú vị về những nhân vật mới cùng bạn diễn của mình.


Quốc Huy ở bộ phim nổi tiếng "Tiếng Sét Trong Mưa".

- Lần đầu Bắc tiến, anh có cảm thấy áp lực vì trước đó đã có khá nhiều nam diễn viên từ miền Nam ra Bắc đóng phim và đạt thành công lớn?

Khi được mời ra Hà Nội đóng phim của VFC, tôi thật sự rất vui, bởi trước đó đã có những nam diễn viên khác như anh Huỳnh Đông, Nhan Phúc Vinh, Quốc Trường ra Bắc đóng và đều rất thành công.

Tôi có chút xíu áp lực vì tôi sợ văn hóa Bắc - Nam mà mình cùng đạo diễn truyền tải vào phim chưa chắc đã được hiểu đúng 100%. Vậy nên, tôi phải nghiên cứu thật kỹ kịch bản, nói chuyện và chia sẻ với đạo diễn nhiều hơn để hiểu rõ nội dung phim. Ngoài áp lực đó ra thì tôi không có áp lực nào khác nữa.

- Hồng Diễm và Hồng Đăng là cặp đôi vàng của "vũ trụ VTV". Đóng cặp cùng với Hồng Diễm ở Người Vợ Tốt, anh có sợ bị so sánh với "phản ứng hóa học" của Song Hồng?

Chị Hồng Diễm diễn rất giỏi nên khi được đóng cùng, tôi thấy rất hợp, không có vấn đề gì hết. Trước đó, chị Hồng Diễm và anh Hồng Đăng đã có "phản ứng hóa học" rất tốt nhưng tôi là một người khác, một người từ miền Nam ra nên cách nói chuyện và giao tiếp sẽ khác. Điều đó có thể tạo nên "phản ứng hóa học" khác với cặp Hồng Đăng - Hồng Diễm trước đó. Tôi hy vọng khán giả sẽ xem và cho nhận xét.

Liệu Hồng Diễm - Quốc Huy có thể gây sốt như...

... Hồng Đăng và Hồng Diễm không?

- Ngoài Người Vợ Tốt, bộ phim Trại Hoa Đỏ của anh cũng sắp lên sóng. Vai diễn này có điểm gì đặc biệt thu hút anh?

Trong Trại Hoa Đỏ, tôi đóng vai Lưu - một doanh nhân trong lĩnh vực bất động sản và du lịch. Lưu là một người rất thương vợ thương con, sẵn sàng bảo vệ người mình yêu. Dù Vỹ (Trâm Anh) đã có con riêng nhưng khi Lưu yêu Vỹ thì cũng yêu luôn con riêng của cô.

Trong quá trình hai người lên trại hoa đỏ sống, Lưu mong rằng sẽ giúp Vỹ khỏi được căn bệnh tâm lý của mình. Nhưng ở đó, gia đình Lưu lại liên tục gặp những chuyện ma quái và kỳ dị. Những lúc như vậy, Lưu luôn đồng hành để giúp Vỹ vượt qua tất cả.

Hậu trường phim "Trại Hoa Đỏ".

Đối với tôi, Lưu là một vai diễn tương đối khó bởi qua từng tập, những chuyển biến tâm lý và nội tâm sẽ thay đổi từ từ. Khi khán giả xem sẽ cảm nhận được những thay đổi đó nhưng hiện tại, tôi không thể tiết lộ nhiều được vì sẽ làm lộ nội dung phim mất. (Cười) Tôi chỉ có thể tiết lộ sẽ có rất nhiều bất ngờ thú vị về nhân vật Lưu.

- Kỷ niệm đáng nhớ nhất khi anh đóng Trại Hoa Đỏ là gì?

Khi tôi cùng với ê-kíp chuẩn bị quay Trại Hoa Đỏ thì thành phố bị lockdown nên mọi thứ đều bị ngừng trệ lại. Thời gian đó, ai cũng bất an vì không biết có thể thực hiện bộ phim này hay không. Khi nhận được thông tin sẽ lên Đà Lạt bấm máy phim, cảm xúc trong tôi liền vỡ òa. Đó là kỷ niệm đáng nhớ nhất của tôi. Bởi trong một khoảng thời gian dài thành phố bị phong tỏa, không thể đi làm được, dường như tâm lý của tôi cũng bị ảnh hưởng nhiều.

Poster quảng bá nhân vật Lưu của Quốc Huy.

Trong quá trình quay ở biệt thự Đà Lạt, có tuần chúng tôi phải quay từ 6h chiều tới 5h sáng. Từ 6h chiều tới 12h đêm, mọi người đều quay rất bình thường, thoải mái vì tinh thần tốt và thời tiết dễ chịu. Nhưng sau 12h, sương mù xuống, nhiệt độ chỉ còn 4 - 5 độ C, mọi người đều lạnh run, không thể thoại nổi. Suốt 1 tuần như vậy, ê-kíp chúng tôi đã phải cố gắng rất nhiều và dốc toàn bộ sức lực, sự tập trung để hoàn thành phim.

Cũng có những lúc đang quay phim thì trong đoàn có người nhiễm COVID-19, chúng tôi lại phải ngừng quay và chờ đợi. Những lúc đó, mọi người vừa lo lắng cho sức khỏe mỗi người vừa lo không thể hoàn thành bộ phim. Rất may sau hàng loạt nỗ lực, "con thuyền" Trại Hoa Đỏ cũng đã có thể cập bến an toàn sau 65 ngày. Bộ phim Trại Hoa Đỏ của tôi sẽ phát sóng vào 20h thứ 2 hàng tuần từ ngày 4/7.

- Trước đây, anh đã từng nghe mọi người ví mình là Huỳnh Tông Trạch của Việt Nam chưa? Khi biết được biệt danh này, cảm xúc của anh như thế nào?

Quốc Huy mong khán giả sẽ nhớ tới những vai diễn của anh hơn vẻ bề ngoài.

Huỳnh Tông Trạch là một nghệ sĩ mà tôi rất mến mộ. Nhưng không chỉ Huỳnh Tông Trạch đâu, nhiều người còn bảo tôi giống Jang Dong Gun và một số diễn viên Hàn Quốc khác. (Cười)

Thật sự tôi rất vui vì mọi người ấn tượng với ngoại hình của mình thì mới gọi như vậy. Nhưng điều tôi mong muốn nhất đó là khán giả sẽ ấn tượng với diễn xuất của mình và nhớ nhân vật mà tôi đóng. Khi tôi ra đường, mọi người gọi đúng tên nhân vật đó là tôi đã thấy mãn nguyện.

Xin cảm ơn anh, chúc những bộ phim mới của anh sẽ được nhiều khán giả yêu thích!