Indonesia: Tàu chở gần 200 người bốc cháy, hành khách nhảy xuống biển thoát thân

Chiếc tàu KM Karya Indah chở khoảng 200 hành khách bất ngờ bốc cháy khi đang di chuyển đến một hòn đảo xa xôi ở phía Đông Bắc Indonesia, buộc hành khách và thủy thủ đoàn phải nhảy xuống biển.

Video được một nhân chứng ghi lại cho thấy, các hành khách và thủy thủ đoàn tàu KM Karya Indah đang cố bám vào những vật thể nổi trên mặt nước, trong khi ngọn lửa bốc lên dữ dội và tạo ra cột khói đen.

“Vụ cháy xảy ra 15 phút sau khi tàu KM Karya Indah rời thủ phủ Ternate của tỉnh Bắc Maluku, Indonesia để đến cảnh Sanana của đảo Limafatola thuộc Quần đảo Sula. Toàn bộ 181 hành khách, trong đó có 22 trẻ em, và 14 người thuộc thủy thủ đoàn đã được các cơ quan chức năng giải cứu và đưa đến một hòn đảo gần đó”, quan chức Wisnu Wardana nói với hãng tin AP.

tau-cho-gan-200-hanh-khach-indonesia-boc-chay-giua-bien-1-1622331142.jpeg
Tàu KM Karya Indah bị lửa thiêu rụi. Ảnh: AP

Mặc dù vụ việc không gây thiệt hại về người, song các nhà chức trách vẫn đang gấp rút tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân dẫn tới hỏa hoạn. Theo các nhân chứng kể lại, có vẻ như đám cháy bắt đầu từ phòng máy.

Tai nạn tàu phà không phải chuyện hiếm gặp ở Indonesia, quốc gia với hơn 17.000 hòn đảo. Nhiều vụ tai nạn đường thủy được cho là xuất phát từ quy định lỏng lẻo đối với các dịch vụ tàu thuyền.