Khai trừ Đảng đối với nữ cán bộ "ăn chặn" 36 triệu đồng tiền chính sách

Nữ cán bộ bị khai trừ khỏi Đảng là bà Hà Thị Huyền Trang, công chức phụ trách văn hóa - xã hội tại UBND xã Vạn Ninh (huyện Quảng Ninh, Quảng Bình).

Sáng 16/12, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình cho biết trên Người lao động, cơ quan này vừa quyết định kỷ luật bằng hình thức khai trừ Đảng đối với bà Hà Thị Huyền Trang, công chức phụ trách văn hóa, xã hội tại UBND xã Vạn Ninh.

Theo đó, từ tháng 9/2011 đến tháng 12/2018, bà Hà Thị Huyền Trang là công chức phụ trách văn hóa-xã hội tại UBND xã Vạn Ninh (huyện Quảng Ninh). Trong 3 năm (2016-2018), bà Trang đã tham mưu cho xã hướng dẫn người dân làm hồ sơ để hưởng các chế độ chính sách cho 426 trường hợp.

khai tru dang voi nu can bo an chan 36 trieu dong tien chinh sach1

UBND xã Vạn Ninh. (Ảnh: VietnamNet)

Cũng trong 3 năm, bà Trang đã nhận chi trả cho các đối tượng người có công, gia đình chính sách, các đối tượng bảo trợ xã hội với tổng số tiền 4,918 tỷ đồng.

Từ tháng 1/2019, bà Trang đảm nhận thêm lĩnh vực văn phòng thống kê. Từ tháng 9/2020 đến tháng 2/2021, bà này đã tham mưu, hướng dẫn làm hồ sơ các loại cho 67 trường hợp, nhận để chi trả tiền trợ cấp với tổng số tiền 3,222 tỷ đồng.

Thông tin trên Giáo dục thời đại, lợi dụng vị trí công tác, bà Trang đã nhận tiền và chiếm đoạt của 5 đối tượng chính sách với số tiền 36,304 triệu đồng.

Trong quá trình Ban Thường vụ Đảng ủy xã và tổ kiểm tra của UBKT Đảng ủy làm việc, ban đầu, bà Trang giải trình không trung thực, không tự giác nhận khuyết điểm, gây khó khăn cho tổ kiểm tra.

Khi tổ kiểm tra đưa ra chứng cứ, bà Trang mới chịu nhận vi phạm. Sau đó, bà Trang đã trả lại 29,22 triệu đồng cho một số người, còn lại hơn 7 triệu đồng chưa trả cho các đối tượng.

UBKT Huyện ủy Quảng Ninh đề nghị Đảng ủy xã Vạn Ninh chỉ đạo và tổ chức kiểm điểm nghiêm túc trách nhiệm tập thể và các cá nhân liên quan có khuyết điểm, vi phạm; yêu cầu bà Hà Thị Huyền Trang trả lại số tiền đã chiếm đoạt; chỉ đạo cơ công an xã kiểm tra, xác minh dấu hiệu giả mạo chữ ký và ký thay chữ ký của một số đối tượng nhận tiền chính sách.