Khám phá ẩm thực Singapore chuẩn gu với gợi ý từ những tín đồ “sành sỏi”

CTV
Thay vì “ngụp lặn” trong vô số bài review, sao không bắt đầu hành trình ẩm thực của bạn với những gợi ý chất lượng từ các chuyên gia ẩm thực hàng đầu Singapore? Đừng bỏ qua cơ hội khám phá bản sắc ẩm thực Singapore chính hiệu tại những điểm đến yêu thích của các chuyên gia, và cảm nhận những hương vị đầy ắp kỷ niệm mà mỗi món ăn mang đến.

Những món ăn vương vấn hương vị tuổi thơ

Đến với Singapore, chắc chắn những khu chợ và trung tâm ẩm thực luôn nằm trong top lựa chọn không thể bỏ qua dành cho các tín đồ ẩm thực. Và đối với Sasha Wijidessa - đồng sáng lập và giám đốc châu Á - Thái Bình Dương của top 50 quán bar tốt nhất thế giới Mallow Bar, cái tên “gây nhớ thương” nhất chính là chợ và trung tâm ẩm thực Chong Boon.

Tuổi thơ của Sasha gắn bó với khu chợ Singapore nổi tiếng, là những sớm tinh mơ được theo bà xuống chợ ăn sáng. Với Sasha, các chủ quán ăn uống tại chợ Chong Boon không khác nào những người cô, người chú ruột thịt, những người đã chứng kiến hành trình trưởng thành của cô nhóc 4 tuổi năm nào. Hàng chục năm trôi qua, nhưng khu chợ Chong Boon vẫn luôn khơi dậy niềm háo hức, vui thích của Sasha mỗi khi ghé thăm, với vô vàn hương vị ngon tuyệt của tuổi thơ.

Và theo kinh nghiệm “thổ địa” của Sasha Wijidessa, một trong những gian hàng nhất định phải ghé khi đến chợ Chong Boon chính là Rahim Muslim Food. Cửa tiệm chuyên bán món mì Mee Rebus (mì với sốt sệt đặc trưng) nép mình trong khu chợ nhộn nhịp với những tấm bảng hiệu nhỏ nhuốm màu thời gian. Món nổi tiếng nhất ở đây là Power Mee Rebus phục vụ kèm khoai tây nghiền và thịt gà xé rắc bên trên.

Không giống các loại mee rebus khác, Power Mee Rebus của Rahim còn được rưới thêm sốt sa tế đậu phộng, mang đến hương vị đặc biệt khó quên.

Trải qua hàng chục năm, cửa tiệm vẫn giữ vẹn nguyên “ngoại hình” và cả hương vị trứ danh.

Còn với Jeremy Nguee, hương vị Singapore tuổi thơ là mì San Lao Hor Fun (món mì dẹt xào chung với cá lát mỏng và giá đỗ, ăn kèm nước hầm thịt), cá phi lê và canh mướp đắng của cửa tiệm Ka-Soh tại khu Greenwood. Jeremy Nguee hiện là chuyên gia tư vấn F&B, người đứng sau các thương hiệu ẩm thực nổi tiếng Singapore ​​như Ce La Vi’s Sky High Hawker và là Đối tác chiến lược của Dự án Dempsey. Mặc dù đã “lăn lộn” trong ngành ẩm thực nhiều năm, song với Jeremy, một trong những hương vị tuyệt vời nhất vẫn là những món ăn tuổi thơ cùng cha mẹ tại Ka-Soh.

Ka-Soh đã từng là nơi lui tới yêu thích của cha mẹ Jeremy, và giờ đây là của anh cùng con trai. San Lao Hor Fun, cá phi lê và canh mướp đắng là những món ăn đặc trưng đã gắn liền với tuổi thơ và gia đình của Jeremy. Dù đã qua nhiều năm, Jeremy cho hay, anh vẫn không khỏi mê mẩn sự hòa quyện của món mì hor fun được xào khéo léo, phảng phất hương khói từ chảo gang nóng. Mùi thơm nhẹ nhàng cùng vị thanh của món súp cá – hương vị đặc trưng mà những con cá tươi ngon, chất lượng của Ka-Soh mang đến cũng là những điểm nhấn đặc biệt mà Jeremy gợi ý du khách nên thử.

Ka-Soh còn từng gây tiếng vang vì là cái tên hiếm hoi giành được danh hiệu Michelin danh giá, với món mì súp cá thái lát nổi tiếng.

Những hương vị ấm áp “sưởi ấm” kỷ niệm khó quên

Nếu như Rahim Muslim Food và Ka-Soh gây thương nhớ với hương vị tuổi thơ được gìn giữ, thì những cái tên dưới đây lại đặc biệt được giới chuyên môn đánh giá cao vì giá trị kỷ niệm mà mỗi món ăn mang đến cho họ.

Đến với Singapore, du khách hãy thử một lần ghé thăm Alsalam để được nếm thử những hương vị có khả năng “sưởi ấm tâm hồn”. Đó chính là cách mà Bjorn Shen - giám khảo của MasterChef Singapore, một trong những đầu bếp giỏi nhất tại Singapore do World Gourmet Summit bình chọn, nói về quán ăn yêu thích của mình.

Với Bjorn Shen, Alsalam không chỉ là một quán ăn đêm thông thường. Alsalam là nơi Bjorn tìm đến vào bất cứ khi nào anh thấy mệt mỏi, cần một hương vị thân thuộc để an ủi bản thân sau những ngày dài căng não “làm việc” với biết bao sơn hào hải vị. Một trong những món ăn không thể thiếu của Bjorn mỗi lần ghé quán là Sup Ekor (súp đuôi bò chua cay kiểu Mã Lai). Tuy nhiên món này rất cay, nên du khách có thể yêu cầu người bán giảm bớt gia vị. Ngoài ra, Nasi Goreng Paprik - cơm chiên ăn kèm gà xào tương ớt cũng là một lựa chọn nhất định phải thử khi ghé Alsalam.

Alsalam là một quán ăn khuya có tiếng mở cửa suốt 24 giờ. Du khách có thể dễ dàng trải nghiệm những hương vị độc đáo của quán vào bất cứ khi nào muốn ghé thăm - Bjorn cho hay.

Còn với Guoyi Gan, quán ăn đêm đầy ắp kỷ niệm của cô lại là Tian Tian - một nhà hàng hải sản nằm trên đường Outram, Singapore. Guoyi Gan là người đồng sáng lập Jigger & Pony - quán bar được vinh danh trong danh sách “50 Quán bar Tốt nhất Châu Á” và “50 Quán bar Tốt nhất Thế giới”. Với đặc thù của lĩnh vực F&B, Guoyi thường phải làm việc vào giờ ăn uống, và lúc cô tận hưởng bữa ăn của mình thì cũng là khi các cửa tiệm đã gần như đóng hết. Nhà hàng hải sản Tian Tian, ​​với thời gian mở cửa từ nửa đêm đến 3 giờ sáng, luôn là lựa chọn hàng đầu trong danh sách của Guoyi.

Guoyi cho hay, tôm sú và nghêu hấp tỏi là hai lựa chọn không thể thiếu cho một bữa lẩu đầu cá hoàn hảo tại đây. Hoặc nếu không phải tín đồ của các món cá, bạn vẫn có thể lựa chọn lẩu thảo mộc - một cái tên cực kỳ “hút khách” khác của quán. Các món rau, hải sản chiên xào khác của quán cũng cực kỳ đưa miệng và hấp dẫn không kém.

Giữa đêm, mùi vị thơm ngon của hải sản tươi cùng làn khói ấm áp từ nồi lẩu sôi sục chắc chắn sẽ mang lại cảm giác ấm áp khó quên, gợi nhớ về sự ấm cúng của một bữa cơm gia đình.

Không chỉ giới hạn trong những khu chợ ẩm thực quen thuộc, ẩm thực Singapore vẫn còn rất nhiều những khía cạnh hay ho đang chờ đợi du khách khám phá. Tin rằng, gợi ý trên đây từ các “thổ địa” Singapore đã mang đến những góc nhìn đa sắc hơn về nền ẩm thực của đảo quốc sư tử. Chần chờ gì mà không đặt vé và bỏ túi ngay những cái tên trên đây vào danh sách điểm đến Singapore hè này nào!