Khẩn: Test nhanh dương tính SARS-CoV-2 tại nhà, người dân không tự ý vào viện

Việc người dân có kết quả test nhanh nhưng không thông báo cho đơn vị y tế ở địa phương, tự đến bệnh viện có thể dẫn đến tình trạng lây nhiễm trên diện rộng.

Việc người dân có kết quả test nhanh nhưng không thông báo cho đơn vị y tế ở địa phương, tự đến bệnh viện có thể dẫn đến tình trạng lây nhiễm trên diện rộng.

Báo Dân Trí đưa tin, trong văn bản khẩn gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố về công tác xét nghiệm SARS-CoV-2, Bộ Y tế đề nghị sau khi test nhanh dương tính SARS-CoV-2, người dân phải thông báo cho lực lượng y tế địa phương và không tự ý vào viện.

khan xet nghiem nhanh duong tinh tai nha nguoi dan khong tu y vao vien dspl

Xét nghiệm nhanh dương tính tại nhà. Ảnh minh họa

Động thái trên đưa ra sau khi một số nơi ghi nhận các trường hợp đến bệnh viện ngay khi xét nghiệm nhanh kháng nguyên dương tính. Việc này có thể dẫn đến tình trạng lây nhiễm trên diện rộng đặc biệt là tại các cơ sở y tế, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch.

“Việc người dân có kết quả test nhanh nhưng không thông báo cho đơn vị y tế ở địa phương, tự đến bệnh viện có thể dẫn đến tình trạng lây nhiễm trên diện rộng đặc biệt là tại các cơ sở y tế, ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch”, văn bản của Bộ khẳng định.

Theo Vietnamnet, để tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố rà soát, phối hợp tổ chức liên quan để thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng, trên website của Sở Y tế số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận và xử lý thông tin kết quả tự xét nghiệm test nhanh kháng nguyên dương tính của cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn.

Đồng thời, tư vấn và hỗ trợ cơ quan, đơn vị và người dân trên địa bàn các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, tránh việc tự điều trị tại nhà không theo hướng dẫn y tế hoặc di chuyển đến bệnh viện, nơi đông người.

Ngoài ra, cần phối hợp tăng cường công tác truyền thông, hướng dẫn cho người dân, cơ quan, đơn vị trên địa bàn chấp hành các quy định phòng chống dịch, đặc biết đối với việc triển khai tự xét nghiệm, giúp phát hiện sớm ca bệnh nghi ngờ, kịp thời bóc tách, khoanh vùng và dập dịch, đồng thời hạn chế việc lây nhiễm cho cộng đồng.

Theo Người Đưa Tin