Kháng cáo vụ tranh chấp "đất vàng" tại Tp.HCM

Nhiều lý do được Công ty Dịch vụ Agribank đưa ra nhằm phản biện phán quyết của tòa án trong buổi xét xử cuối tháng 6.

Mới đây, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Ngân hàng Nông nghiệp Việt Nam (viết tắt là Công ty Dịch vụ Agribank) là bị đơn trong vụ án dân sự sơ thẩm “Tranh chấp hợp đồng mua bán và chuyển quyền sử dụng đất 1199 Phạm Thế Hiển, P5, Q8, Tp.HCM” tại Tòa án nhân dân quận 8 thành phố Hồ Chí Minh đã gửi đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm do Tòa án nhân dân quận 8 xét xử cuối tháng 6 vừa qua.

Nguyên nhân kháng cáo được công ty này đưa ra là đơn khởi kiện ghi ngày 27/11/2018 vi phạm quy định tại Khoản 4 Điều 189 Bộ luật tố tụng dân sự và hướng dẫn tại Mẫu số 24-DS ban hành kèm theo Nghị quyết số 01/2017/NQ-HĐTP.

Theo đó, Công ty Dịch vụ Agribank cho rằng tòa án nhân dân quận 8 thụ lý Đơn khởi kiện ghi ngày 27/11/2018 khi người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Nam Kinh là ông Nguyễn Văn Sáng được cho là người ký đơn khởi kiện ngày 27/11/2018 không có mặt tại nơi cư trú, chữ ký mang tên ông trên đơn khởi kiện không giống với chữ ký trên các loại giấy tờ khác.

Hồ sơ điều tra - Kháng cáo vụ tranh chấp 'đất vàng' tại Tp.HCM

Vụ việc bắt đầu từ  năm 2005 đến nay

 

Ngoài ra, phía Công ty Dịch vụ Agribank cho rằng, tòa án nhân dân quận 8 xác định sai quan hệ pháp luật giải quyết tranh chấp dẫn đến việc áp dụng pháp luật không đúng, tuyên bản án sơ thẩm gây thiệt hại lớn về tài sản cho bị đơn.

Lý do thứ 3 được bị đơn nếu ra là do Hội đồng xét xử tòa án nhân dân quận 8 đánh giá tài liệu, chứng cứ không đầy đủ, không khách quan, không phù hợp với tình tiết khách quan của vụ án, tuyên bản án sơ thẩm chấp nhận yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn gây thiệt hại lớn về tài sản cho bị đơn.

Trước những dẫn chứng trên Công ty Dịch vụ Agribank yêu cầu tòa án cấp phúc thẩm giải quyết những việc sau đây: Sửa bản án sơ thẩm, bác toàn bộ yêu cầu của nguyên đơn.

Đại diện Công ty dịch vụ Agribank cho biết đã có đơn gửi Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực Tp.HCM về vụ án.

"Tới đây, chúng tôi sẽ gửi đơn đến Ban Chỉ đạo phòng chống tham nhũng, tiêu cực Trung Uơng; Ban Nội chính Trung ương; Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) Bộ Công an...", đại diện Công ty Dịch vụ Agribank cho biết.