Khánh Hòa khẩn trương truy vết các trường hợp liên quan đến người dương tính với SARS-CoV-2

Ngày 24/6, UBND tỉnh Khánh Hòa ban hành công điện khẩn 5622 về việc khẩn trương triển khai các biện pháp truy vết, kiểm soát dịch COVID-19.
khanh-hoa-240621-1624579353.jpg
Khu vực đường Bửu Đóa, phường Phước Long, thành phố Nha Trang từ chiều 23/6 đã bị phong tỏa vì liên quan đến trường hợp nghi mắc COVID-19. Ảnh: Tiên Minh/TTXVN

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Khánh Hòa và sở Y tế vừa báo cáo có một trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 tại phường Cam Phúc Nam, thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Trường hợp này là F1 của ca bệnh 13949, 13951, 13952 tại tỉnh Thái Bình.

Ngày 20/6, người này đi xe khách từ Thạch Ngọc, Thạch Hà, Hà Tĩnh đến tổ dân phố Phúc Sơn, Cam Phúc Nam, Cam Ranh, Khánh Hòa. Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2. Bệnh nhân hiện đang điều trị tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Khánh Hòa.

Ngoài ra, hai người khác trong cùng gia đình, đều là F1 của các bệnh nhân 13949, 13951, 13952 và đi xe khách từ Thạch Ngọc, Thạch Hà, Hà Tĩnh đến tổ dân phố Phúc Sơn, Cam Phúc Nam, Cam Ranh, Khánh Hòa. Hai trường hợp này đã được đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Để kịp thời triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định, UBND tỉnh Khánh Hòa yêu cầu sở Y tế khẩn trương chỉ đạo truy vết, lấy thông tin lịch trình dịch tễ cụ thể, chính xác; lấy mẫu xét nghiệm tất cả những người tiếp xúc gần các trường hợp F1, F2 và cách ly y tế theo đúng quy định; tiến hành phong tỏa tạm thời, khử khuẩn, xét nghiệm các trường hợp có liên quan trong khu vực có trường hợp nghi nhiễm và F1 lưu trú. Sở Y tế chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tham mưu, đề xuất việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn tỉnh theo nội dung tại các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và các quy định hiện hành, báo cáo UBND tỉnh trước ngày 25/6.

Sở Thông tin và Truyền thông khẩn trương phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, các doanh nghiệp viễn thông gửi tin nhắn kêu gọi người dân có đến các khu vực liên quan liên hệ với ngành Y tế để được hỗ trợ kịp thời.

Công an tỉnh chủ trì, phối hợp với UBND huyện Vạn Ninh tiến hành lập chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 thứ 4 của tỉnh tại phía Bắc khu vực Đại lãnh (huyện Vạn Ninh) kể từ 0h ngày 25/6; phối hợp với sở Y tế tiến hành truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với người nghi ngờ mắc COVID-19.

Tỉnh giao nhiệm vụ cho các huyện, thị xã, thành phố tăng cường hơn nữa hoạt động của Tổ an toàn COVID-19 cộng đồng để kịp thời kiểm soát, quản lý chặt chẽ các trường hợp đi về từ vùng có dịch lưu trú tại địa phương. UBND thành phố Cam Ranh chủ động phối hợp với Sở Y tế triển khai các biện pháp kiểm soát an ninh tại khu vực phong tỏa tạm thời xác định có bệnh nhân cho đến khi có kết quả xét nghiệm.

Tính đến 17h ngày 24/6, liên quan đến bệnh nhân 13960 (nữ, sinh năm 1968), đi từ Phú Yên đến Khánh Hòa, ngành Y tế Khánh Hòa đã xác định 29 trường hợp F1 và tất cả đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với SARS-CoV-2. Đến thời điểm hiện tại, tỉnh đang điều trị 11 bệnh nhân COVID-19, trong đó có một ca lây nhiễm cộng đồng, còn lại là các trường hợp nhập cảnh.

Phan Sáu (TTXVN)