Khởi tố bị can đâm người gây thương tích vì bị nói "dân ăn cắp ăn trộm"

Đối tượng Tuấn bực tức vì bị ông Â. nói là “dân ăn cắp ăn trộm” nên đã dùng dao đâm nạn nhân gây thương tích nặng.

Sáng 23/4/2024, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang đã tống đạt các quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam Nguyễn Ngọc Tuấn (SN 1982, cư trú xã Kiến An, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) về tội Cố ý gây thương tích.

Nạn nhân là ông Tô Văn Â. (SN 1974, cư trú địa phương).

Bị can Nguyễn Ngọc Tuấn tại cơ quan công an. (Ảnh: BVPL)
Bị can Nguyễn Ngọc Tuấn tại cơ quan công an. (Ảnh: BVPL)

Tin tức ban đầu trên báo Bảo vệ pháp luật, vào khoảng 16h ngày 8/12/2023, Nguyễn Ngọc Tuấn trong lúc đi công việc về nhà thì đi ngang một quán nước gần xóm, lúc này Tô Văn Â. đang nhậu với một số người bạn trong quán. Thấy Tuấn đi ngang nên Â. kêu Tuấn xin khô thịt chó để nhậu.

Tuy nhiên, trong lúc nhậu thì Â. và Tuấn xảy ra mâu thuẫn do ông Â. nói Tuấn là “dân ăn cắp ăn trộm”. Cả hai xông vào xô xát đánh nhau. Trong lúc xô xát thì Tuấn dùng con dao bấm bằng kim loại mang theo trong người trước đó đâm nhiều nhát vào vùng đầu và người Â. gây thương tích với tỷ lệ là 10%.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

Liên quan đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh An Giang, tin tức trên cổng thông tin điện tử Công an tỉnh An Giang, vào sáng 21/4, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Võ Quốc Bảo (SN 1983, trú phường Nhà Bàng, thị xã Tịnh Biên, tỉnh An Giang) về tội Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

Theo đó, vào khoảng 18h40 ngày 1/4, trong lúc Bảo đang nhận tiền góp của người vay tại nhà trọ của Bảo thuộc tổ 7, khóm Hoà Thuận, phường Nhà Bàng, thị xã Tịnh Biên, thì lực lượng Công an kiểm tra, phát hiện và tạm giữ trên 100 triệu đồng cùng nhiều tang vật liên quan đến hành vi cho vay lãi nặng của Bảo.

Võ Quốc Bảo khai nhận tại cơ quan công an. (Ảnh: CA)
Võ Quốc Bảo khai nhận tại cơ quan công an. (Ảnh: CA)

Quá trình điều tra, lực lượng Công an xác định: Khoảng từ năm 2020 đến ngày bị bắt, ngoài việc kinh doanh nhà trọ, Bảo còn cho nhiều người trên địa bàn thị xã Tịnh Biên vay tiền góp, mỗi lần Bảo cho vay từ 3 triệu đến 50 triệu đồng, bằng hình thức trả góp theo ngày, với lãi xuất cho vay từ 10% đến 35%/tháng.

Để hoạt động, Bảo đã thuê nhiều người để đi cho vay và thu tiền góp của người vay. Đến nay, xác định Bảo đã cho 53 người vay tiền, thu lợi bất chính trên 300 triệu đồng.

Vụ việc vẫn đang được điều tra, làm rõ.