Khởi tố cựu kế toán giả chữ ký Trưởng công an huyện để rút tiền ngân sách

Trong thời gian còn công tác, nữ kế toán Công an huyện Tân Thạnh, Long An đã giả mạo chữ ký của Trưởng công an huyện để rút tiền quỹ, chiếm đoạt hơn 905 triệu đồng.

Ngày 17/8, Công an tỉnh Long An ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can Lê Huỳnh Nhi, cán bộ kế toán Công an huyện Tân Thạnh về tội Giả mạo trong công tác.

Theo hồ sơ, giai đoạn 2019-2020, Lê Huỳnh Nhi, cấp bậc thiếu tá, cán bộ Công an huyện Tân Thạnh được giao nhiệm vụ chuyên môn về kế toán.

Lợi dụng nhiệm vụ được giao, Nhi đã giả mạo chữ ký của đại tá Phạm Công Bô, Trưởng Công an huyện rồi ký vào 5 giấy rút dự toán ngân sách và 5 bản kê nội dung thanh toán.

Sau khi giả mạo chữ ký thành công, Nhi đóng dấu của Công an huyện Tân Thạnh vào các giấy tờ liên quan rồi đến kho bạc huyện nộp các chứng từ để rút số tiền hơn 905 triệu đồng.

Sau khi hoàn thành các thủ tục rút các giấy dự toán tại kho bạc, Nhi đến ngân hàng nhận tiền, rồi tiếp tục chuyển cho một công ty có trụ sở tại Tp.HCM. Phát hiện dấu hiệu sai phạm, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra.

Hiện tại, bị can Lê Huỳnh Nhi đã rời khỏi ngành công an. Vụ việc đang tiếp tục được cơ quan điều tra làm rõ.