Không chỉ là BTV đình đám, MC Ngọc Trinh còn nắm giữ vị trí quyền lực tại nhà đài

Nhà báo Dương Ngọc Trinh đặt thử thách, "kích thích lòng tham" của các nhà đầu tư trẻ trong show truyền hình "Vũ trụ đồng tiền".

Mới đây, chương trình The Moneyverse (Vũ trụ đồng tiền) đã chính thức lên sóng tập đầu tiên. Đây sân chơi về giáo dục đầu tư tài chính cho sinh viên với sự dẫn dắt của 2 MC Tuyền Tăng và Công Tố. Tham gia tập 1 là đại diện Top 3 đến từ 3 trường: Đại học Ngoại thương (Hoàng Thương Trường, Lê Nguyễn Nhân, Nguyễn Ngọc Anh Thư), Đại học Kinh tế Quốc dân (Nguyễn Hải Long, Nguyễn Minh Khôi, Nguyễn Quốc Sơn) và Học viện Chính sách và Phát triển (Lương Lê Trúc Phương, Nguyễn Thu Phương, Phạm Thu Hà).

Chiến thắng được quyết định bởi dàn giám khảo chuyên môn và dày kinh nghiệm gồm các giám đốc chiến lược, chuyên gia kinh tế, cố vấn trưởng, hiệu trưởng của những cơ sở uy tín về tài chính, trong đó có BTV Ngọc Trinh. Dương Ngọc Trinh vốn được nhiều khán giả biết đến thông qua các chương trình như Bản tin Tài chính, Chuyển động 24h, Bí mật đồng tiền, Tự do tài chính - MoneyTalk... Cô không chỉ là MC nổi tiếng mà còn là Giám đốc chiến lược Thời báo VTV, Đài truyền hình Việt Nam. Ngọc Trinh là 1 trong số 2 BTV đầu tiên được đặc cách vào Đài truyền hình Việt Nam. Tại VTV Awards 2016, cô nhận giải Người dẫn chương trình ấn tượng. 

BTV Ngọc Trinh ngồi "ghế nóng" gameshow mới. 

Tại gameshow lần này, các khán giả có mặt tại trường quay cũng chính là những nhà đầu tư của chương trình. Thí sinh chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng với giá trị 1 tỷ đồng cùng cơ hội trở thành nhân sự tài năng của các định chế tài chính hàng đầu Việt Nam. Thành viên ban giám khảo cho biết: "Con số 1 tỷ đồng có giá trị rất đặc biệt vì đây là cột mốc đầu tiên cho các bạn trẻ làm sao để đạt được, khi mình đạt được nó chứng minh rằng mình đã vượt qua một số thử thách. Hiểu về chi tiêu, thu nhập, đầu tư, tích luỹ giúp bạn đạt được cột mốc đầu tiên. Quan trọng nhất là một khi đã có được 1 tỷ, tỷ thứ 2 hay tỷ thứ 3 sẽ rất khả thi".

Trong tập 1 mang tên "Khởi nguyên thu nhập", các "chiến binh" bước vào vòng thi đầu tiên có tên gọi "Monee Hunter - Săn tiền thưởng". Cụ thể, một từ khoá của chương trình xuất hiện, các thí sinh sẽ cùng nhau giải nghĩa từ khoá này dựa trên 2 tiêu chí: đúng và dễ hiểu. Đội nào thắng phần diễn giải từ khoá sẽ có số đạn nhiều nhất để bước sang phần chơi thực tế ảo VR (bắn thiên thạch từ khóa dựa theo câu hỏi). Kết thúc phần chơi, đội nào bắn được nhiều nhất sẽ nhận được giải thưởng 100 triệu Monee, đội nhì 95 triệu Monee, đội ba 90 triệu Monee.

Nhà báo Dương Ngọc Trinh đưa ra góp ý cho các thí sinh trước khi đến với phần thi đầu tiên: "Ở phần thi này, việc các em có thể giải nghĩa đúng là điều kiện cần, nhưng cần hơn là các em phải vô cùng sáng tạo đến mức bà hàng xóm xem các em giải nghĩa còn hiểu được khái niệm này là gì".

Vòng thứ 2 của chương trình mang tên "Bigbang - Đầu tư giả lập". Chương trình cung cấp một bối cảnh kinh tế giả định, đây là cơ sở để các đội chơi có thể đánh giá và phân bổ Monee. Trước khi bước vào vòng thi, BTV Ngọc Trinh đã đưa ra yêu cầu mong muốn đổi "Ngôi sao trách nhiệm" để có được 30% tổng giá trị tài sản của các thí sinh. "Ngôi sao trách nhiệm" được tiết lộ có thể thay đổi cục diện cuộc chơi, tác động theo hướng tích cực hay tiêu cực.

Sau khi nhận đề nghị, đại diện 3 trường nhanh chóng thực hiện màn giao dịch và thỏa thuận đầy kịch tính. Tuy nhiên, cuộc chơi không dừng lại ở đó. Vì cảm thấy dễ dàng nên Dương Ngọc Trinh đề xuất tăng giá vật phẩm thành 40% tổng giá trị tài sản. Cô chia sẻ: "Khi các em để cho người khác nhìn thấy lòng tham của mình, đương nhiên người khác sẽ phải tham hơn".

Trải qua vòng thi thứ 2 đầy cam go, các đội đều có 2 phút để kêu gọi vốn đầu tư từ ban giám khảo. Kết quả khiến khán giả nể phục khi danh mục đầu tư của trường Đại học Kinh tế Quốc dân được ban giám khảo đồng ý góp Monee nhiều nhất. Theo sau đó là Học viện Chính sách và Phát triển và trường Đại học Ngoại thương.

MC Tuyền Tăng và Công Tố dẫn dắt chương trình.

Đến vòng thi cuối mang tên "Black Hole - Hố đen vũ trụ", 1 đại diện của mỗi đội sẽ tham gia và giải mật mã để trả lời được câu hỏi chương trình đưa ra, mở chìa khóa thoát khỏi "hố đen". Trong lúc đội trường Đại học Ngoại thương và Đại học Kinh tế Quốc dân đang thỏa thuận để mua và bán manh mối thứ 3 thì đại diện Học viện Chính sách và Phát triển đã thành công. Thí sinh Lương Lê Trúc Phương đã tìm ra mật mã là "Đa dạng nguồn thu" và tự hào hô to: "I am the winner" ("Tôi là người chiến thắng"). Trúc Phương đã giúp Học viện Chính sách và Phát triển lội ngược dòng, vượt qua Đại học Kinh tế Quốc dân để trở thành đội thi chiến thắng trong tập đầu tiên.

Các thí sinh trải qua những vòng thi gay cấn.

Vũ trụ đồng tiền phát sóng trên VTV3 vào lúc 14h00 Chủ nhật hàng tuần và trên YouTube lúc 15h00.

ANNE