Không còn dùng thẻ ngân hàng, thẻ tín dụng cần làm ngay việc này để tránh mất hoặc nợ tiền

Khi bạn không có ý định dùng đến chiếc thẻ ngân hàng hiện tại thì nên lưu ý làm ngay điều này để tránh trường hợp mất tiền hoặc nợ tiền.

Đối với thẻ ghi nợ

Đối với thẻ tiết kiệm có số dư thấp (dưới 300.000 đồng) mà không sử dụng trong thời gian dài, ngân hàng sẽ thu một khoản phí quản lý hàng năm (khoảng 30.000 - 50.000 đồng) cho đến khi số dư hết. Nếu đăng ký dịch vụ SMS, phí này sẽ được trừ hàng tháng.

Một thẻ không có hoạt động giao dịch trong 6 tháng sẽ trở thành "thẻ ngủ", không thể thực hiện rút tiền hoặc nhận tiền. Để tái kích hoạt, khách hàng cần đến ngân hàng. Nếu không được sử dụng trong 2 đến 5 năm, tài khoản sẽ bị ngân hàng tự động đóng.

the-ngan-hang-1-1710728630.jpg
Nhiều người lựa chọn hủy thẻ, khóa thẻ khi không còn mục đích sử dụng để an toàn. Ảnh minh họa

Đối với thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng, với khả năng thấu chi, thu một khoản phí hàng năm. Khi không sử dụng hoặc thiếu hụt tiền, ngân hàng sẽ tiếp tục trừ phí cho đến khi hết hạn mức. Sau đó, thẻ sẽ trở thành "thẻ quá hạn" và không thể sử dụng. Nếu khoản vay không được hoàn trả, ngân hàng có thể báo cáo điều này tới cơ quan tín dụng, ảnh hưởng đến hồ sơ tín dụng của cá nhân.

Chính vì vậy, khi có ý định không còn sử dụng chiếc thẻ ngân hàng hiện tại, khách hàng được khuyên nên khóa lại để tránh trường hợp gặp rủi ro nợ tiền hoặc mất tiền. Nếu thẻ ghi nợ của bạn không còn tiền, không có nguy cơ nợ ngân hàng lớn sau một thời gian. Tuy nhiên, thẻ tín dụng đặt ra một rủi ro lớn hơn với khả năng ảnh hưởng tiêu cực đến điểm tín dụng của bạn nếu không được quản lý cẩn thận. Đây là những yếu tố cần xem xét kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Để tránh bị nợ tiền khi dùng thẻ tín dụng, người sử dụng cần làm những việc sau:

- Thanh toán nợ thẻ tín dụng đúng hạn

- Nhận nhắc nhở từ phía ngân hàng

- Không mở quá nhiều thẻ tín dụng

Xem thêm: Thông tin mới về đề xuất tăng mức xử phạt, không tước bằng lái xe khi vi phạm nồng độ cồn