Không còn lội suối cuốc đất, 4 con Lý Hải - Minh Hà có chuyến du lịch trong mơ tại resort sang trọng

CTV
Cả nhà đã có chuyến du xuân đầu năm, các con lớn phổng phao.

Du lịch là hành trình giúp trẻ khám phá thế giới xung quanh, khơi dậy sự tò mò và "dạy" con cách dễ dàng thích nghi với môi trường mới. Hơn thế, thông qua những chuyến đi, bố mẹ và con cái có thể vun đắp những kỷ niệm đẹp, càng thêm gần gũi gắn kết.

Có lẽ vì vậy mà dù nổi tiếng với lối sống tiết kiệm, Lý Hải - Minh Hà lại dành khá nhiều thời gian đưa 4 con du lịch khắp nơi. Trong dịp năm mới Quý Mão, gia đình nhỏ đã có chuyến nghỉ dưỡng tại một resort sang trọng ở Cam Ranh (Khánh Hoà). Cặp bố mẹ nổi tiếng cho biết: "Dẫn 4 em "sâu" đi bơi. Chuyến du lịch mơ ước đầu năm của bọn nhỏ".

Các con Lý Hải đang trải nghiệm chuyến du lịch mơ ước.

Cùng với bài viết là loạt ảnh các nhóc tỳ sảng khoái bơi lội, dạo quanh khuôn viên resort. Dù thời tiết khá lạnh và các con phải quấn khăn kín như bưng, nhưng trông ai nấy đều rất hào hứng. 4 nhóc tỳ đều trông lớn phổng sau 1 năm, nhất là 2 người con lớn Rio và Cherry.

Bé Cherry ngày càng dịu dàng, được khen ngợi là "bản sao" hoàn hảo của Minh Hà, sở hữu suối tóc dài, gương mặt thanh tú và vóc người mảnh khảnh đáng yêu.

Bé Cherry giống hệt Minh Hà, càng lớn càng xinh xắn.

Sau 13 năm hôn nhân mặn nồng, Lý Hải - Minh Hà có tất cả 4 con người con là Rio, Cherry, Sunnu và Mio. Còn nhớ, trong những chuyến du lịch gần đây, Lý Hải không ngần ngại để con trải nghiệm cuốc đất, leo đèo, lội suối, đốt củi,... giữa thiên nhiên núi rừng vô cùng bình dị.

Lý Hải bộc bạch: "Việc được nghỉ dưỡng ở những nơi cao cấp thì Lý Hải cho rằng ai cũng thích chứ không riêng gia đình mình. Điều quan trọng như Lý Hải đã chia sẻ là cả nhà cần một không gian rộng rãi, thoải mái và môi trường để các bé vui chơi. Gia đình đã từng đến nhiều nơi và chọn ở những homestay, trang trại rất bình dân, không hề cao cấp nhưng các con lại cực kỳ thích thú khi được trải nghiệm, sống gần gũi thiên nhiên và nấu nướng. Các bé thích được cùng bố mẹ hái rau, lấy trứng... làm nhiều việc thật bình dị nhất".

Không chỉ ở resort cao cấp, các con Lý Hải - Minh Hà còn có những trải nghiệm rất đỗi bình dân trong mỗi chuyến đi.

Trên thực tế, gia đình Lý Hải - Minh Hà vô cùng đam mê xê dịch. Cả nhà đã vi vu nhiều tỉnh thành trên khắp cả nước, khám phá cả trời Tây và nghỉ hè ở châu Âu. Mỗi chuyến đi như thế, chắc hẳn rất đắt đỏ, nhưng bài học các con nhận về càng đáng giá hơn.

"Trước khi có con, Lý Hải và Minh Hà vẫn thường xuyên đi du lịch nhiều nơi, và cho đến khi có em bé đầu tiên được 2 tháng rưỡi thì gia đình đã cho bé đi Nha Trang cùng với bố mẹ. Đối với bé đầu tiên, mình còn hơi bỡ ngỡ trong việc chăm trẻ. Sau khi đã có kinh nghiệm với bé đầu lòng, gia đình cảm thấy thoải mái hơn trong những chuyến đi", ông bố 4 con chia sẻ.

Để sắp xếp một chuyến đi dài ngày cho một gia đình đông người và nhiều con nhỏ không hề đơn giản. Lý Hải - Minh Hà thậm chí phải lên kế hoạch và chuẩn bị trước cả tháng trời. Đồng thời, cả hai phải giáo dục và hướng dẫn con tỉ mỉ trước và trong mỗi chuyến đi.

Giọng ca Trọn đời bên em cho biết: "Trẻ con thì lúc nào cũng khá nghịch ngợm. Hai vợ chồng sẽ tùy cơ ứng biến trong các trường hợp. Con nít bản tính năng động thì mới khỏe mạnh và thông minh, còn nếu các bé chỉ lầm lì hay ngồi 1 chỗ thì rất nguy hiểm, đặc biệt khi các bé chỉ ngồi một chỗ ôm ipad hay điện thoại thì càng không tốt.

Quan trọng nhất, hai vợ chồng luôn dạy dỗ các bé phải biết bảo vệ bản thân. Khi nghịch ngợm phải biết tránh những nguy hiểm. Điều thứ hai là các bé phải biết phép lịch sự, những nơi nào có thể nghịch ngợm và những nơi nào không nên nghịch ngợm, tránh hành vi không nên làm, đặc biệt là những chỗ công cộng. Và khi các bé ra môi trường có nhiều người xung quanh, các bé sẽ tiếp thu bài học đó tốt hơn".

Nhờ trải nghiệm trong những chuyến đi, các con Lý Hải - Minh Hà càng thêm dạn dĩ, năng động và lanh lợi.