Không đòi được tiền, bộ tứ vào tận nhà trọ bắt giữ "con nợ"

Công an huyện Lộc Bình (Lạng Sơn) đang tạm giữ hình sự 4 nam thanh niên để điều tra làm rõ về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Theo đó, 4 đối tượng bị bắt giữ gồm: Nguyễn Đức Mạnh (SN 1996); Hoàng Văn Lượng và Vi Văn Nam (SN 1998); La Văn Thìn (SN 2000), đều trú tại thị trấn Lộc Bình, huyện Lộc Bình.

Thông tin trên Công an nhân dân, hồi 14h5 ngày 28/10, người dân báo tin về việc tại khu nhà trọ thuộc địa chỉ Khu 7+9, thị trấn Na Dương, huyện Lộc Bình có công dân tên là Ninh Văn Bắc (SN 2000, trú tại thôn Nà Hao, xã Minh Hiệp, huyện Lộc Bình) bị 4 đối tượng trên đến đòi nợ rồi đánh anh Bắc và ép đưa lên ôtô Suzuki di chuyển theo hướng Quốc lộ 4B ra thị trấn Lộc Bình.

Sau khi nhận được thông tin, Công an huyện đã nhanh chóng triển khai các biện pháp nghiệp vụ, truy xét.

Chỉ sau hơn 2 giờ đồng hồ, tổ công tác công an huyện đã xác minh làm rõ và bắt giữ 4 đối tượng.

Tại cơ quan điều tra, nhóm này đã thừa nhận hành vi bắt giữ người trái pháp luật do đòi nợ không được.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an điều tra, làm rõ.

khong doi duoc tien bo tu vao tan nha tro bat giu con no                                             Nhóm đối tượng tại cơ quan điều tra. (Ảnh: CAND)

Liên quan đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, mới đây một nhân viên Cục Quản lý thị trường Lạng Sơn bị tố đánh người giữa ban ngày.

Một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội do camera an ninh ghi lại cảnh hai người đàn ông mặc áo phông đã xông vào nhà người dân, dùng nhiều lời lẽ khiếm nhã và hành hung một người tên H.V.L.. Sự việc xảy ra tại xã Mai Pha, TP.Lạng Sơn, khiến nhiều người bức xúc.

Trao đổi với Tuổi Trẻ sáng 30/10, đại diện Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn cho hay đơn vị đã nắm được vụ việc và cho biết người đàn ông mặc áo cam có tên Đ.V.T. (một trong hai người có hành vi hành hung) thuộc diện hợp đồng tại đơn vị.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn đang tiến hành xác minh, phối hợp với Công an xã Mai Pha, TP.Lạng Sơn để làm rõ hành vi của ông Đ.V.T..

Vị này nêu rõ đây là vụ việc xuất phát từ tranh chấp dân sự liên quan đến bãi bồi trên địa bàn xã Mai Pha. Qua tìm hiểu, đất bãi bồi không được cấp phép cho ai. Lúc đầu, người dân trồng hoa màu, nhưng nước lụt khiến cho hoa màu bị chết.

Qua 1-2 năm, nước rút, ông Đ.V.T. và người dân xã Mai Pha xuống canh tác thì sinh ra tranh chấp. Do không thống nhất được, các bên sinh ra bất đồng. Anh công nhân (người bị hành hung) là người được thuê để nhổ cây nên lời qua tiếng lại với ông Đ.V.T..

Đại diện Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn cho biết đơn vị sẽ lập tổ xác minh vì Công an xã Mai Pha đang thụ lý vụ việc.