Kon Tum: Hạ cánh gặp lỗi, phi công dù lượn thiệt mạng

Trong lúc chuẩn bị hạ cánh xuống khu đất trống để kết thúc phần thi, dù lượn của một nam động viên đã đột ngột xoắn lại khiến người này rơi ở độ cao hàng chục mét và thiệt mạng.

Ngày 24/3, lãnh đạo BVĐK tỉnh Kon Tum xác nhận trường hợp 1 phi công khi tham gia giải dù lượn đã tử vong tại bệnh viện. Phi công này được xác định là N.T.A (39 tuổi, trú tại Hà Đông, Hà Nội).

Nguồn tin cho hay nạn nhân nhập viện vào khoảng 10h ngày 23/3 trong tình trạng chấn thương sọ não, chấn thương ngực, vỡ xương chậu, dập phổi 2 bên và hôn mê sâu. Dù đã được các bác sĩ tích cực cấp cứu nhưng phi công này đã tử vong vào 13h cùng ngày. 

phi-cong-thiet-mang-khi-nhay-du-luon2-1711253389.jpg

Khoảnh khắc nam phi công gặp sự cố. Ảnh cắt từ clip

Những người tham gia giải dù lượn chứng kiến và cho biết khi chuẩn bị hạ cánh xuống khu đất trống để kết thúc phần thi, dù lượn của nam vận động viên đến từ Hà Nội đã đột ngột xoắn lại khiến người này rơi từ trên cao xuống. 

Giải dù lượn Kon Tum với chủ đề "Khám phá đại ngàn - Sa Thầy 2024" do UBND huyện Sa Thầy và Sở Văn hoá Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum tổ chức. 

   Xem thêm: Taxi đâm nhiều phương tiện chờ đèn đỏ ở Hà Nội, 2 nạn nhân nguy kịch

Đây là lần thứ 3 giải đấu được địa phương này đăng cai, giải năm nay thu hút 130 phi công dù lượn trong nước và quốc tế. 

nhay-du-tu-vong-1711253563.jpg
Huyện Sa Thầy đang hướng đến mục tiêu trở thành điểm bay dù lượn cấp quốc gia khi liên tiếp đăng cai tổ chức loại hình thể thao này. Ảnh: Báo Kon Tum

Trong buổi khai mạc ngày 22/3, ông Dương Quang Phục - Chủ tịch UBND huyện Sa Thầy cho biết huyện này đang hướng đến mục tiêu trở thành điểm bay dù lượn cấp quốc gia khi liên tiếp đăng cai tổ chức loại hình thể thao này.  Sau khi xảy ra sự việc, BTC chưa cung cấp thông tin liên quan đến sự việc.

  * Theo Vnexpress, Tuổi Trẻ, Thanh Niên, Báo Kon Tum

Hồng Hạnh (t/h)