Lai Châu: Bắt người phụ nữ sát hại chồng cũ sau 7 tháng lẩn trốn

Nghe tin chồng cũ lấy vợ, Mẩy dọa bỏ đi Trung Quốc nếu người tình không tham gia kế hoạch giết người.

Ngày 19/8, Công an tỉnh Lai Châu bắt giữ Tẩn Ú Mẩy (33 tuổi) để điều tra về hành vi giết người. Mẩy được xác định liên quan vụ ông T.V.K. (41 tuổi, chồng cũ của Mẩy) bị giết.

Theo cơ quan công an, vào hồi 2h cùng ngày, tại xã Lê Lợi, huyện Nậm Nhùn, lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ Mẩy khi đang trên đường bỏ trốn sang Lào rồi đi Trung Quốc.

Trước đó, ngày 20/1, người dân địa phương phát hiện anh T.V.K. tử vong tại đoạn đường vắng thuộc khu vực nương ruộng bản Lùng Than.

Người sát hại anh K. là Phàn Sần Tông (33 tuổi, trú tại xã Mồ Sì San, huyện Phong Thổ), người tình của Tẩn Ú Mẩy, đã bị Công an tỉnh Lai Châu bắt giữ vào ngày 23/1.

Tại cơ quan điều tra, Tông khai nhận, vào năm 2020, Mẩy bị chồng đánh và thường xuyên gọi điện tâm sự với Tông. Hai người rủ nhau xuống Hà Nội làm thuê và chung sống như vợ chồng.

Quá trình chung sống, Mẩy nghe tin chồng hay đánh đập con cái, dọa giết cả nhà Mẩy nên đã nhiều lần rủ Tông đi giết K. nhưng Tông không đồng ý.

Đến tháng 1/2022, nghe tin K. lấy vợ mới, Mẩy dọa Tông nếu không cùng mình đi giết K. thì Mẩy sẽ bỏ đi Trung Quốc rồi bảo con mình nói với K. về việc hai người chung sống. Vì vậy, Tông đã đồng ý cùng Mẩy về Lai Châu lên kế hoạch giết K..

Sau đó, Tông gọi điện lừa K. rằng mình có ma túy và rủ tìm người mua, nếu bán được sẽ chia nhau tiền. Lúc này K. đồng ý và hẹn gặp Tông để xem hàng.

Khoảng 22h ngày 19/1, trong lúc Tông lừa K. xem gói ma túy giả trên đoạn đường vắng thuộc khu vực nương ruộng bản Lùng Than, xã Mù Sang, huyện Phong Thổ, bất ngờ Mẩy lao ra sát hại anh K..