Lăng kính chứng khoán 24/11: VN-Index biến động trong vùng 940-960 điểm

Xu hướng giảm đang chiếm ưu thế trong ngắn hạn do áp lực bán đang ở mức cao. Do đó, nhà đầu tư vẫn cần đứng ngoài quan sát và chờ đợi thêm các tín hiệu khác.

Thị trường giao dịch lình xình với sự thiếu vắng của nhóm ngành dẫn dắt. Kết thúc phiên giao dịch ngày 23/11, VN-Index giảm 6,12 điểm còn 946 điểm. Toàn sàn có 104 mã tăng, 335 mã giảm và 63 mã đứng giá.

HNX-Index cũng giảm 3,66 điểm, tương đương 1,88% xuống 191 điểm. Toàn sàn có 49 mã tăng, 118 mã giảm và 48 mã đứng giá. UPCoM-Index giảm 0,76 điểm xuống 67,65 điểm. Riêng rổ VN30 ghi nhận 12 mã tăng, 14 mã giảm và 4 mã tham chiếu.

Tổng giá trị khớp lệnh đạt 8.915 tỷ đồng, giảm hơn 50% so với phiên trước, trong đó, giá trị khớp lệnh riêng sàn HoSE giảm 52% xuống 7.858 tỷ đồng. Tại nhóm VN30, thanh khoản đạt hơn 3.000 tỷ đồng.

Tiếp tục kiên nhẫn chờ đợi

Chứng khoán VCBS: VN-Index giảm điểm nhẹ và kết phiên tạo cây nến dạng inverted hammer cho thấy nỗ lực của phe mua là chưa đủ để giúp thị trường duy trì được sắc xanh. Các chỉ báo tại khung đồ thị giờ vẫn đang suy yếu nhẹ và hướng xuống thể hiện sự rủi ro giảm điểm mạnh vẫn còn đang hiện hữu.

Trong trường hợp tích cực nhất, VN-Index sẽ tích lũy quanh khu vực điểm 940 để lấy lại sự cân bằng tuy nhiên trường hợp giảm điểm mạnh vẫn hoàn toàn có thể xảy ra khi tâm lý nhà đầu tư vẫn đang thiếu ổn định.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư, tiếp tục kiên nhẫn, chủ động nâng cao tỉ trọng tiền mặt, chờ đợi những những chuỗi phiên tích lũy cho tín hiệu cân bằng rõ ràng hơn

Tâm lý nhà đầu tư đang bi quan trở lại

Chứng khoán Yuanta: Nhóm phân tích cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục giảm điểm trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index có thể sẽ còn biến động trong vùng 940-960 điểm.

Đồng thời, rủi ro ngắn hạn chưa có dấu hiệu giảm hoàn toàn và phần lớn dòng tiền vẫn chủ yếu đầu cơ ở nhóm cổ phiếu vốn hoá nhỏ cho nên thị trường chưa thể có xu hướng tích cực và bền vững. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn giảm nhẹ cho thấy các nhà đầu tư đang bi quan trở lại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức GIẢM. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục đứng ngoài thị trường và chờ điểm xác nhận xu hướng tăng của thị trường.

Thị trường lùi bước

Chứng khoán Rồng Việt (VDSC): Áp lực chốt lời tiếp tục đè nén đà hồi phục của thị trường chung và khiến các chỉ số lùi bước trong phiên hôm nay. Thị trường dành phần lớn thời gian để giằng co trong biên độ hẹp khoảng 10 điểm với mức thanh khoản tương đối thấp, cho thấy sự thận trọng của dòng tiền.

Bên cạnh đó, động thái dâng cao của một số cổ phiếu Ngân hàng đi kèm với áp lực bán mạnh tại nhiều nhóm cổ phiếu khác cũng khiến cho tín hiệu hỗ trợ trở nên kém tin cậy hơn.

Với tín hiệu này, thị trường sẽ cần thêm thời gian để hấp thụ hết lượng cung chốt lời ngắn hạn và dự kiến cân bằng trở lại tại vùng hỗ trợ 920-930 điểm của VN-Index. Do vậy, nhà đầu tư vẫn nên tránh mua đuổi và chậm lại để quan sát tín hiệu hỗ trợ của dòng tiền trong phiên kế tiếp.

Xu hướng giảm đang chiếm ưu thế

Chứng khoán KIS: Thị trường chứng khoán duy trì xu hướng giảm do hoạt động chốt lời trên nhóm bất động sản. Đóng cửa, VN-Index mất 0,89%, đóng cửa ở mức 952 điểm.

Trong khi đó, khối lượng giao dịch đạt 1.008 triệu cổ phiếu/16.669 tỷ đồng, tăng tương ứng 30%/41% so với trung bình tuần trước. Đáng chú ý, phiên 22/11, cổ phiếu NVL ghi nhận giao dịch kỷ lục với 128 triệu cổ phiếu/3.293 tỷ đồng giao dịch.

Xu hướng giảm đang chiếm ưu thế trong ngắn hạn do áp lực bán đang ở mức cao. Do đó, nhà đầu tư vẫn cần đứng ngoài quan sát và chờ đợi thêm các tín hiệu khác.