Lăng kính chứng khoán 25/11: Có thể giảm nhưng khó phá đáy

Mặc dù đang phải chịu áp lực giảm điểm nhưng thị trường sẽ khó phá đáy, đồng nghĩa với việc cơ hội mua trading lại được mở ra khi VN-Index kiểm điểm vùng 935-940.

Nhóm bán lẻ giảm sàn hàng loạt, thanh khoản tiếp tục ở mức thấp cho thấy tâm lý giao dịch khá thận trọng của nhà đầu tư. Nhìn chung, thị trường tiếp tục một phiên đi ngang với kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 1,71 điểm, tương ứng 0,18% lên 947,71 điểm. Toàn sàn có 218 mã tăng, 214 mã giảm và 72 mã đứng giá.

HNX-Index tăng 0,22 điểm, tương ứng 0,12% lên 191,22 điểm. Toàn sàn có 71 mã tăng, 97 mã giảm và 46 mã đứng giá. UPCoM-Index giảm nhẹ 0,14 điểm, tương ứng 0,21% xuống 67,51 điểm. Nhóm VN30 tăng 0,22% với 9 mã đỏ lửa.

Mức thanh khoản ngày hôm nay vẫn duy trì mức thấp. Tổng giá trị khớp lệnh đạt 9.341 tỷ đồng, tăng nhẹ 4% so với phiên trước, trong đó, giá trị khớp lệnh sàn HoSE đạt 8.358 tỷ đồng, tăng 6,3%. Nhóm VN30 được sang tay 3.668 tỷ đồng.

Tài chính - Ngân hàng - Lăng kính chứng khoán 25/11: Có thể giảm nhưng khó phá đáy

Diễn biến chỉ số VN-Index 6 tháng gần đây (Nguồn: TradingView).

Thị trường sẽ khó phá đáy

Chứng khoán BVSC: Thị trường có thể quay về test đáy nếu thanh khoản không có sự cải thiện. Hoạt động bán vẫn nên được ưu tiên ở thời điểm hiện tại. Nhà đầu tư có thể thực hiện bán các vị thế đang có trong các nhịp tăng điểm của thị trường. Mặc dù đang phải chịu áp lực giảm điểm nhưng BVSC vẫn giữ quan điểm cho rằng, thị trường sẽ khó phá đáy. Điều này đồng nghĩa với việc cơ hội mua trading lại được mở ra khi VN-Index kiểm điểm vùng hỗ trợ 935-940 điểm hoặc vùng 900-907 điểm.

Xu hướng tăng giảm đan xen

Chứng khoán PSI: Tại đồ thị giao dịch ngày là một cây nến tăng điểm cùng bóng nến dưới dài cho thấy lực cầu tham gia vào thị trường khi chỉ số xuất hiện rung lắc. Thanh khoản tiếp tục ở mức thấp phản ánh tâm lý lưỡng lự của dòng tiền hỗ trợ. Thị trường cần những nhóm ngành dẫn dắt mới để có động lực hồi phục lên mức giá cao hơn và kỳ vọng sẽ sớm xuất hiện trong các phiên còn lại của tuần này.

Trong phiên tới, thị trường dự báo tiếp diễn xu hướng tăng giảm đan xen ngay trong phiên và có xu hướng đảo chiều cuối phiên như hiện tại. Do vậy, nhà đầu tư nên tránh mua đuổi, đồng thời cần quan sát tín hiệu hỗ trợ của dòng tiền để cân nhắc khả năng mua tích lũy cổ phiếu có cơ bản tốt và có mức chiết khấu sâu khi thị trường điều chỉnh.

VN-Index có thể về 920 điểm để hút cầu

Chứng khoán Agriseco: Trong kịch bản tích cực, Agriseco Research cho rằng xu hướng vận động trong biên độ hẹp kèm khối lượng giao dịch thấp có khả năng tiếp diễn. Đối với kịch bản kém khả quan, VN-Index có thể lui về các vùng hỗ trợ phía dưới quanh vùng 900-920 điểm để thu hút thêm lực cầu.

Nhóm phân tích khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn ưu tiên cơ cấu danh mục tại các nhịp hồi phục và giữ tỉ trọng tiền mặt trên 50% để chờ giải ngân. Một số cổ phiếu có thể tăng tỉ trọng thuộc các nhóm ngân hàng, phân bón, bảo hiểm; ưu tiên các cổ phiếu đầu ngành. Tiếp tục hạn chế giải ngân đối với nhóm bất động sản và xây dựng

Dòng tiền nên tiếp tục đứng ngoài

Chứng khoán KIS: Thị trường chứng khoán tiếp tục đi xuống do hoạt động chốt lời ở các cổ phiếu vốn hóa lớn. Xu hướng giảm ngắn hạn đang chiếm ưu thế do áp lực bán đang ở mức cao. Do đó, nhà đầu tư vẫn cần đứng ngoài quan sát và chờ đợi thêm các tín hiệu khác.