Lavie chăm làm từ thiện đúng như ước mong của Mai Phương khi còn sống, thiếu bố mẹ vẫn học giỏi, chăm ngoan

CTV
Đúng như mong muốn của Mai Phương trước khi qua đời, Lavie không chỉ học giỏi, ngoan ngoãn mà còn thường xuyên đi làm từ thiện cùng bảo mẫu thân cận.

XEM VIDEO: Món quà ý nghĩa 2 cô bảo mẫu chuẩn bị cho bé Lavie trong ngày sinh nhật.

Sau khi Mai Phương qua đời hồi tháng 3/2020, con gái nhỏ của nữ diễn viên nhận được nhiều sự quan tâm từ bạn bè, đồng nghiệp và khán giả của mẹ. Hiện tại, Lavie đang sống ở Việt Nam cùng bảo mẫu thân cận. Trong khi đó, bố ruột của cô bé là Phùng Ngọc Huy vẫn ở Mỹ, chưa đón con gái sang đoàn tụ. Lời hứa từ năm 2020 tới nay chưa thực hiện được đã khiến nam ca sĩ nhiều lần bị cộng đồng mạng chỉ trích.

Con gái Mai Phương hiện sống cùng bảo mẫu thân cận, chưa được bố ruột đón sang nước ngoài đoàn tụ như đã hứa.

Vài ngày trước, bảo mẫu của bé Lavie đã chia sẻ lên trang cá nhân loạt ảnh cả 2 đi từ thiện tại một mái ấm dành cho trẻ mồ côi ở TP.HCM. Bên cạnh những lời tâm sự về hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ của các em nhỏ tại đây, nữ bảo mẫu còn có chia sẻ xúc động về con gái Mai Phương: "Mình muốn đưa Lavie đến thật nhiều nơi như thế để con hiểu và chia sẻ nhiều hơn. Và con ơi mình hạnh phúc và may mắn hơn hơn rất nhiều hoàn cảnh khác. Hãy luôn chọn sống yêu thương và tử tế nhất có thể, mặc cho cuộc sống có nghiệt ngã đến thế nào cũng luôn biết ơn và tử tế nhất có thể con nhé".

Nữ bảo mẫu dẫn Lavie đi từ thiện tại một mái ấm ở TP.HCM để dạy cô bé cách sống tử tế và yêu thương.

Trong loạt ảnh được đăng tải, Lavie ân cần chăm sóc các em nhỏ. Không chỉ chơi cùng các em, con gái Mai Phương còn tập ru các em ngủ. Những hành động và cử chỉ ấm áp này nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Dù trải qua biến cố mất đi người thân quan trọng nhất từ khi còn quá nhỏ, nhưng sự ấm áp, tử tế vẫn được nuôi dưỡng từ sâu bên trong Lavie khiến dân tình xúc động.

Con gái Mai Phương chăm sóc các em bé ở mái ấm tình thương.

Hồi tháng 9/2022, bảo mẫu cũng từng đưa con gái Mai Phương cùng tham gia một chuyến thiện nguyện lên vùng cao để tổ chức Trung Thu cho các em nhỏ dân tộc thiểu số. "Trung Thu của mình và em bé đã được đồng hành cùng nhóm Nụ Cười. Được đi, được thấy, được cảm nhận, được sẻ chia là điều mình cảm thấy may mắn nhất. Đi để thấy rằng cuộc sống của mình đã quá hạnh phúc", nữ bảo mẫu tâm sự.

Con gái Mai Phương cũng được tham gia một chương trình thiện nguyện vào dịp Tết Trung Thu 2022.

Việc Lavie chăm chỉ đi làm từ thiện với cô bảo mẫu khiến một số khán giả nhớ tới Mai Phương. Bởi trước kia, nữ diễn viên cũng từng đưa con gái đi thiện nguyện cùng, nhằm giúp bé có nhiều trải nghiệm, biết dành tình yêu thương cho mọi người. Trong một chia sẻ lúc chưa bệnh tật, Mai Phương tiết lộ cô thường trích một phần thu nhập cho việc thiện nguyện, gửi tiền ủng hộ cho những đối tượng phù hợp hoặc tham gia quyên góp. Nữ diễn viên làm mọi thứ xuất phát từ tâm và muốn con gái Lavie đi cùng trong những lần như thế để giáo dục con về tấm lòng nhân ái.

Lúc sinh thời, Mai Phương thường dẫn con gái đi theo trong các hoạt động thiện nguyện để giáo dục con về lòng nhân hậu.

Đúng như tâm nguyện của Mai Phương, Lavie giờ đây rất tình cảm, ngoan ngoãn và hiểu chuyện. Theo chia sẻ của bảo mẫu, cô bé chăm học và rất có tính tự lập. Với sự hướng dẫn của các cô, Lavie có thể tự làm việc nhà, nấu ăn, làm bánh...

Trước đó, bảo mẫu thân cận của con gái Mai Phương từng chia sẻ lên Facebook cá nhân hình ảnh Lavie đang ngồi dọn dẹp lại phòng. Kèm theo khoảnh khắc này, cô bảo mẫu viết: "1/3 chặng đường của một tối dọn vệ sinh đồ chơi cho em bé. Muốn xỉu".

Lavie có ý thức tự giác và chăm chỉ làm việc nhà phụ giúp cô bảo mẫu.

Lần khác, bảo mẫu của Lavie hạnh phúc khoe hành động tinh tế của cô bé. Cụ thể, con gái Mai Phương viết một tờ ghi chú bỏ trong sọt đồ giặt trước khi ra ngoài. Cô bảo mẫu tự hào kể lại: "Thương hết sức thương chưa nè? Công sức dạy dỗ của cô M. được đáp trả lại bằng những việc làm của em, thấy cái tờ giấy note mà cưng xỉu luôn á trời, sợ cả nhà không biết rổ đồ chưa giặt nên note lại trước khi mang rổ đồ của em bé đi phơi... Cảm ơn em bé vì cái sự tỉ mỉ này... Thương lắm".

Con gái Mai Phương cũng rất hiểu chuyện và tinh tế dù sống thiếu bố mẹ.

Mới đây, nữ bảo mẫu có chia sẻ hóm hỉnh về chuyện học hành của Lavie, được nhiều người quan tâm. Cụ thể, cô viết: "Lúc thi giữa kỳ về khoe là làm tập làm văn trúng tủ, trong đầu con quá trời ý, vốn từ thì lai láng nên con làm 2 trang giấy. Còn môn toán thì con làm 9/10 câu. Cuối cùng cái mà bạn nói trúng tủ là cái số điểm mà tui không tưởng. Thấp hơn điểm toán khá nhiều. Ủa trúng tủ mà kì vậy con. Bữa nghe vội vội vàng vàng quên hỏi trúng tủ mà trúng tủ gì chớ nhỉ".

Những chia sẻ của nữ bảo mẫu về cuộc sống hàng ngày của Lavie luôn nhận được nhiều sự chú ý.