`Live it up` và top những ca khúc World Cup huyền thoại

Bạn còn nhớ những giai điệu quen thuộc này mỗi mùa World Cup chứ?

Chỉ còn 1 ngày nữa là World Cup 2018 chính thức được diễn ra, mọi công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc đã được hoàn tất. Người hâm mộ trên toàn thế giới đang nóng lòng hướng về giải đấu lớn nhất hành tinh 4 năm tổ chức 1 lần này. Bên cạnh các trận cầu sôi động, những bài hát cũng là yếu tố được mọi người quan tâm và yêu thích, bởi nó thể hiện tình yêu thể thao, với trái bóng và tinh thần đoàn kết toàn thế giới. 

Ngày 24/5 vừa qua, FIFA đã công bố Live it up là ca khúc chính thức của World Cup 2018. Bài hát bằng tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha do bộ 3 nghệ sĩ Will Smith, Nicky Jam, Era Istrefi thể hiện. Tuy nhiên, bài hát này đã bị nhiều người chê là nhạt nhòa, không tôn vinh bản sắc của nước chủ nhà Nga sau hai tuần công bố. 

Bên cạnh đó, cũng phải kể đến những bài hát chính thức đã trở thành huyền thoại trong lòng người hâm mộ bóng đá. Dưới đây là top ca khúc World Cup hay nhất từ trước đến nay chiếm được cảm tình của người nghe trên toàn thế giới.

Un Estate Italiana (Mùa hè Italia)– World Cup 1990

[presscloud]http://media.phununews.vn/upload/video/2018/06/13/Un Estate Italiana - Gianna Nannini & Edoardo Bennato.mp4[/presscloud]

Đây là bài hát do Giorgio Moroder kết hợp Tom Whitlock sáng tác cho kì World Cup 1990 được tổ chức tại Ý. Phiên bản tiếng Ý được thu âm bởi các nghệ sĩ Gianna Nannini & Edoardo Bennato.

Un Estate Italiana được xem là một trong những ca khúc về bóng đá có sức sống lâu bền nhất. Hầu như ai cũng đã từng nghe qua giai điệu của bài hát này trong các chương trình thể thao trên truyền hình. 

The Cup of Life (La Copa De La Vida) - World Cup 98

[presscloud]http://media.phununews.vn/upload/video/2018/06/13/Ricky Martin - La Copa de la Vida (Video (Spanish) (Remastered)).mp4[/presscloud]

Giai điệu sôi động và cuồng nhiệt của bài hát The Cup of Life (còn có tên gọi khác là La Copa De La Vida) đã góp phần không nhỏ vào thành công của World Cup 1998. Ca khúc nhanh chóng độc chiếm các bảng xếp hạng âm nhạc tại nhiều quốc gia, được chứng nhận đĩa bạch kim và vàng trên toàn thế giới.

Không chỉ đối với người hâm mộ bóng đá, mà cả khán giả yêu nhạc cho đến bây giờ vẫn hào hứng hát theo giai quen thuộc "go go go, ale ale ale" từng gây sốt khắp mọi ngóc ngách trên thế giới vào mùa hè năm 1998 của ca sĩ Ricky Martin.

Waka Waka (This Time for Africa) - World Cup 2010

[presscloud]http://media.phununews.vn/upload/video/2018/06/13/Shakira - Waka Waka (This Time for Africa) (The Official 2010 FIFA World Cup™ Song).mp4[/presscloud]

Cũng là một giai điệu sôi động không kém Un Estate Italiana hay The Cup of Life, ca khúc Waka Waka được Shakira cùng ban nhạc Nam Phi Freshlyground thể hiện đã khiến cả thế giới phải nhớ đến World Cup 2010 trong lần đầu tiên giải đấu được tổ chức tại châu Phi.

Video bài hát được đạo diễn bởi Marcus Raboy, ghi dấu lại những khoảnh khắc trận cầu đáng nhớ nhất xen kẽ với những động tác vũ đạo lắc hông đẹp mắt của nữu ca sĩ người Colombia. Xuyên suốt video còn có sự góp mặt của nhiều cầu thủ trẻ nổi tiếng hiện nay như Lionel Messi (Argentina), Dani Alves (Brasil), Rafael Marquez (Mexico), Gerald Piqué (Tây Ban Nha) và Carlos Kameni.

Hiện Waka Waka thuộc top 10 video được xem nhiều nhất mọi thời đại trên Youtube với hơn 1,8 tỉ lượt xem. 

Wavin' Flag - World Cup 2010

[presscloud]http://media.phununews.vn/upload/video/2018/06/13/K'NAAN - Wavin' Flag (Coca-Cola Celebration Mix).mp4[/presscloud]

Là bài hát nằm trong chiến dịch quảng cáo của Coca-Cola cho mùa bóng đá, nhưng Wavin’ Flag lại có sức ảnh hưởng tương đương với ca khúc chính thức của World Cup 2010. Được nam ca sĩ da màu K’naan sáng tác và thể hiện để nói về những trải nghiệm cá nhân của anh, hy vọng về sự tự do tại một đất nước bị chiến tranh tàn phá. Đồng sản xuất cùng ngôi sao nhạc pop Bruno Mars, bài hát này đã trở thành một bản hit thật sự.

Trong khi bài hát gốc được viết để nói về những người tị nạn Somalia, thì phiên bản Wavin’ Flag - Coca-Cola Celebration Mix có nhịp điệu thật rộn rã như tiếng hò reo của các cổ động viên. 

Hà Linh tổng hợp