Lở đất trong đêm ở Malaysia, ít nhất 13 người thiệt mạng khi đi cắm trại

Một vụ lở đất đã xảy ra vào rạng sáng 16/12 (giờ địa phương) ở Malaysia, khiến ít nhất 13 người thiệt mạng.

Vụ lở đất xảy ra ở bang Selangor, ngoại ô Thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, vào gần 3h ngày 16/12 (giờ địa phương). Trong vụ việc này, đất lở từ sườn đồi đã đè trúng một trang trại hữu cơ có điểm cắm trại. Ít nhất 13 người đã thiệt mạng khi đang ngủ trong căn lều ở khu vực cắm trại. Lực lượng cứu hộ hiện đang tiếp tục làm việc tại hiện trường để tìm kiếm khoảng 20 nạn nhân mất tích.

Nhân chứng Teh Lynn Xuan (22 tuổi) cho biết, cô đi cắm trại cùng khoảng 40 người khác vào thời điểm vụ lở đất xảy ra. Kể lại thời điểm xảy ra vụ việc, Xuan nói: "Tôi nghe tiếng động lớn như tiếng sấm nhưng thực chất là tiếng đất lở. Chúng tôi cảm thấy lều bị lung lay và sỏi đá rơi xuống. May mắn là tôi có thể rời khỏi lều và đến nơi an toàn hơn. Mẹ tôi và tôi đã có thể bò ra ngoài và tự cứu lấy chính mình".

lo dat malaysia

Lực lượng chức năng làm việc tại hiện trường vụ lở đất ngày 16/12. Ảnh: Reuters 

Xuan nói thêm một trong số các anh em trai của cô ấy đã thiệt mạng và người còn lại thì đã được đưa vào việc chăm sóc.

Theo thông tin của cơ quan cứu hỏa và cứu hộ Malaysia, tổng cộng 90 người đã mắc kẹt trong vụ lở đất, 59 người đã được giải cứu và còn khoảng 20 người vẫn đang mất tích. Lực lượng chức năng nói thêm, ít nhất 13 người đã thiệt mạng và 8 người được đưa vào viện điều trị. 

Trong số những nạn nhân được đưa vào viện, có một 1 phụ nữ đang mang thai. Những người khác có mức độ thương tích khác nhau từ nhẹ tới nặng. 

Người đứng đầu lực lượng cảnh khác địa phương Suffian Abdullah cho biết, toàn bộ các nạn nhân thiệt mạng trong vụ lở đất đều là người Malaysia, trong đó có một trẻ nhỏ 5 tuổi. 

Ông Abdullah nói thêm rằng khoảng 400 người từ nhiều cơ quan khác nhau đã được huy động tới hiện trường hỗ trợ nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ.

Vụ lở đất xảy ra từ độ cao 300m từ phía trên khu vực cắm trại và ảnh hưởng tới khu vực có diện tích rộng tới 0,4 ha. 

Minh Hạnh (Theo Reuters)