Loại cỏ mọc ngoài đường tốt hơn nhân sâm tổ yến giúp phụ nữ thải độc, ngăn ngừa lão hóa

Đây là một loại thảo dược tốt không thể thiếu đối với phụ nữ, có thể kích thích tuần hoàn máu, điều hòa kinh nguyệt, làm ấm tử cung và thải độc, chống lại quá trình lão hóa.

Cỏ mẹ là một loại thảo dược, có tên khoa học là Lindernia crustacea (L.) F.Muell. Toàn bộ cây có thể được sử dụng trong y học. Ứng dụng của cỏ mẹ trong cuộc sống rất phổ biến và có tác dụng lớn đối với phụ nữ. Ngoài ra, nhiều người có thể sử dụng cỏ mẹ, giá trị y học của nó rất cao.

Nếu chăm chỉ đều đặn uống một cốc trà cỏ mẹ có thể làm ấm cơ thể, cải thiện tuần hoàn máu, giảm đau và loãng máu, vì vậy một số phụ nữ thường sử dụng chúng khi gặp tình trạng kinh nguyệt không đều. 

Bên cạnh đó, loại thảo dược này giúp điều hòa kinh nguyệt, làm ấm tử cung và lọc độc, chống lại quá trình lão hóa giúp chị em phụ nữ có được làn da đẹp. 

co-me-1-1713152388.jpg
Loại cỏ này rất tốt đối với phụ nữ. Ảnh minh họa

Đặc biệt, cỏ mẹ còn có tác dụng mạnh mẽ trong việc phục hồi tử cung, có thể cải thiện, điều trị tình trạng nghẽn máu kinh. Đối với phụ nữ sau sinh, cặn trong tử cung có thể dễ dàng được loại bỏ và hoạt động của tử cung được cải thiện khi sử dụng cỏ mẹ.

Một tác dụng khác của loại cỏ này là được dùng trị cảm mạo, lỵ trực khuẩn cấp và mạn tính, viêm ruột, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa, viêm gan, viêm thận, thủy thũng, bạch đới. Liều dùng: 40-80g rễ sắc uống.

Phần rễ hoặc cành lá tươi có thể đắp trị ung nhọt, đinh độc, vết thương, rắn cắn, ve đốt. Cây tươi giã nát còn được dùng đắp để trị eczema, bệnh ngoài da.

Xem thêm: Có 2 vị trí trên cơ thể nếu đau cần đi khám luôn, để muộn sẽ không có thuốc chữa

Minh Khuê (Theo Sohu)