Lời kể ám ảnh của nữ vlogger bị 7 người cưỡng hiếp khi đi du lịch cùng chồng

Sự việc nữ du khách Tây Ban Nha khi đi du lịch cùng chồng bị cưỡng hiếp tập thể ở Ấn Độ đang khiến dư luận rúng động.

Trong một diễn biến mới nhất liên quan đến vụ việc một nữ du khách Tây Ban Nha bị cưỡng hiếp tập thể, cảnh sát Ấn Độ đã bắt giữ bốn trong số bảy nghi phạm. Sự việc này đã kích động làn sóng phẫn nộ trên khắp quốc gia.

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, vụ việc xảy ra tại bang Jharkhand, khu vực phía đông của Ấn Độ, vào tối ngày 1/3. Nạn nhân, một phụ nữ 28 tuổi đến từ Tây Ban Nha và là một vlogger du lịch, cùng với chồng 68 tuổi, đang nghỉ tại một căn lều khi họ bị một nhóm gồm bảy đối tượng tấn công. Nhóm này không chỉ cướp của mà còn thực hiện hành vi cưỡng hiếp đối với nữ du khách trong khoảng hai giờ đồng hồ.

du-khach-bi-hiep-dam-o-an-do-1-1709699300.jpg
Nữ Vlogger và chồng trước khi sự việc xảy ra. Ảnh The Indian Express

Cặp đôi sau đó được phát hiện bên lề đường vào khoảng 23 giờ cùng ngày và ngay lập tức được đưa đến bệnh viện để điều trị. Trong một động thái nhanh chóng, cảnh sát Ấn Độ đã triển khai các biện pháp truy lùng nghiêm ngặt, dẫn đến việc bắt giữ bốn đối tượng vào sáng ngày 5 tháng 3, trong khi ba nghi phạm khác vẫn đang bị truy tìm.

Người chồng, trong một lời kể đầy xúc động, cho biết họ bị đe dọa tính mạng: "Họ đánh tôi và dí con dao vào cổ tôi, đe dọa sẽ giết chúng tôi."

Trên trang cá nhân của mình, nạn nhân đã chia sẻ video, bày tỏ sự đau lòng không chỉ về thể chất mà còn về tinh thần: "Dù khuôn mặt tôi bị thương nhưng đó không phải là nỗi đau lớn nhất. Chúng tôi không thể nghĩ là có thể sống sót. May mắn thay, chúng tôi đã thoát nạn."

Điều đó đã xảy ra với chúng tôi mà chúng tôi không mong muốn xảy ra với bất kỳ ai, 7 người đàn ông đã cưỡng hiếp tôi, họ đánh đập và cướp của chúng tôi", nữ du khách chú thích trên một video và cho biết thêm: "Chúng tôi đang ở trong bệnh viện với cảnh sát, chuyện xảy ra tối nay ở Ấn Độ". Cô cũng công bố hình ảnh gương mặt với vết bầm tím và sưng tấy.

du-khach-bi-hiep-dam-o-an-do-2-1709699301.jpg
Cô quyết định công khai danh tính và những vết bầm để lại trên khuôn mặt. Ảnh The Indian Express

Phản ứng trước sự việc, ông Mithilesh Kumar Thakur, một quan chức tại bang Jharkhand, đã lên án vụ việc và khẳng định rằng cảnh sát sẽ áp dụng các biện pháp xử lý nghiêm minh đối với các thủ phạm: "Chúng tôi sẽ không khoan nhượng với bất kỳ hành động nào gây tổn hại đến sự an toàn và phẩm giá của cá nhân."

Ấn Độ, một quốc gia với tỷ lệ cao các vụ tấn công tình dục, đã ghi nhận 31,516 vụ hiếp dâm trong năm 2022, tương đương với khoảng 90 vụ mỗi ngày, theo Cục Hồ sơ Tội phạm Ấn Độ. Tuy nhiên, con số thực tế có thể còn cao hơn do nhiều nạn nhân e ngại không báo cáo vì sợ bị kỳ thị. Vụ việc này lại một lần nữa nhấn mạnh tới nhu cầu cấp thiết về việc bảo vệ phụ nữ và ngăn chặn tội phạm tình dục tại quốc gia đông dân này.

Được biết, năm 2023, Quốc hội Ấn Độ thông qua luật chống hiếp dâm mới nghiêm khắc hơn sau khi nhiều vụ hãm hiếp giết người gây chấn động dư luận. Báo The Times of India dẫn luật mới, đã được nhóm các bộ trưởng Ấn Độ đồng thuận trước đó, cho biết án phạt tù cho tội hiếp dâm sẽ từ mức tối thiểu 20 năm đến chung thân thay vì chỉ từ 7-10 năm như hiện tại. Án tử hình cũng có thể được áp dụng nếu nạn nhân bị cưỡng hiếp thiệt mạng hoặc hung thủ từng phạm tội nhiều lần.