Long Nhật: Xin vợ con cho đi "đường tắt" để nổi tiếng, ba mẹ giục kết hôn sớm hơn bình thường

CTV
Trên sóng truyền hình, ca sĩ Long Nhật không ngần ngại nhắc về quá khứ từng mượn scandal để hâm nóng tên tuổi.

XEM VIDEO: Long Nhật khiến vợ hoa khôi một lòng yêu thương mình dù cô có nhiều người đeo đuổi.

Chương trình Đời Nghệ Sĩ số sắp phát sóng gây chú ý với sự xuất hiện của ca sĩ Long Nhật và những trải lòng đặc biệt về quá trình làm nghề. Theo đó, dù đã là một ngôi sao nổi danh khắp chốn nhưng trong gia đình, ba Long Nhật vẫn chưa thể chấp nhận anh là một nghệ sĩ.

“Mặc dù tôi đã làm rất nhiều thứ, nỗ lực, thuyết phục và khẳng định cho ba rằng tôi đi con đường này là đúng, đàng hoàng. Tôi không chơi bời lêu lổng, không hư hỏng. Tôi chỉ là một nghệ sĩ chỉ biết làm nghề mà thôi.

Ngày xưa tôi xin ba đi 2-3 năm nếu nổi tiếng thì tôi đi tiếp còn không sẽ về học sư phạm. Vậy mà mới 2 năm tôi đã đạt được huy chương rồi nhưng đến giờ này ba vẫn nói rằng vẫn muốn tôi là một công chức, ông không mơ ước đứa con nào là người của công chúng cả”, Long Nhật bày tỏ.

Anh lí giải rằng sở dĩ ba vẫn mang nặng suy nghĩ này là bởi ngày xưa ông dạy chung với nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ, được tiếp xúc rất nhiều với giới nghệ sĩ và thấy không có gì vất vả và khổ sở bằng việc theo đuổi nghệ thuật.

“Nổi tiếng để làm gì, cái nghề gì đâu mà chưa ráo mồ hôi đã hết tiền. Chưa kể khi đối diện với công chúng thì có quá nhiều thứ rủi ro, phải được thương thì thương dữ lắm, còn xui lại bị đem ra 'mổ xẻ', nhiều khi họ nói những cái làm mình đau lòng”, Long Nhật cho hay.

Cũng trong chương trình, Long Nhật bồi hồi nhớ lại khoảng thời gian phải tìm đến scandal để hâm nóng tên tuổi. Anh chia sẻ: “Đó là giai đoạn sai lầm nhất của tôi, dám đi một con đường nguy hiểm. Khi ấy tôi từ bên Mỹ về, thời gian trở lại với công chúng cũng coi như gần hết. Lúc đó tôi mới xin ba mẹ, Tổ nghiệp và bà xã để cho tôi đi con đường tắt. Bây giờ nhìn lại sao thấy bản thân liều quá, cũng may tôi hạ cánh an toàn”.

Sự nhắc nhở của ba mẹ về gia đình cứ ăn sâu vào tâm trí Long Nhật. Chính điều đó đã thôi thúc anh kết hôn sớm hơn những đồng nghiệp cùng trang lứa. “Tôi được dặn dò có làm nghệ sĩ gì thì làm nhưng phải có gia đình. Vì khi màn nhung khép lại, khán giả ra về, nói cho cùng là lúc mọi thứ đã lùi hết vào hết trong bóng tối, trong quá khứ thì điều còn lại là một nơi chốn để đi về”, Long Nhật cho hay.

Long Nhật và vợ bén duyên trong một lần đi lưu diễn.

Long Nhật tâm sự thời điểm ấy căng thẳng đến mức anh phải lên mạng viết rằng nếu có rủa xả hay chửi mắng gì thì hãy nhắm vào anh, đừng đụng tới người thân. “Mỗi lần có giông bão ập xuống thì gia đình là những người tội nhất. Đó cũng chính là thứ ba tôi sợ. Người Huế họ thường chọn những giải pháp an toàn, thích bình yên và không màng danh tiếng”, nam ca sĩ bộc bạch. Long Nhật nói thời điểm xảy ra scandal đó, anh thầm cảm ơn những đồng nghiệp đã luôn yêu thương, thấu hiểu mình.

Long Nhật từng chia sẻ về gia đình anh là "Khi trở về nhà, mọi giông bão bỏ ngoài cánh cửa”.

Bên cạnh những chia sẻ về sự nghiệp, đời tư, khán giả còn được lắng nghe những ca khúc quen thuộc của Long Nhật như Huế và em, Ai khổ vì ai, Trộm nhìn nhau, Tình ta bao nhiêu tuổi. Tập 39 Đời Nghệ Sĩ 2022 phát sóng lúc 19h15 Chủ nhật (25/9).