Lừa chạy việc, nữ cán bộ trường cao đẳng chiếm đoạt hơn 5,7 tỷ đồng

Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của một số người dân, Chỉnh "nổ" rằng có thể xin việc làm để lừa đảo chiếm đoạt số tiền hơn 5,7 tỷ đồng.

Ngày 29/11, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, ra lệnh bắt tạm giam đối với Quàng Thị Chỉnh (SN 1986, trú tại bản Hài, phường Chiềng An, thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La) về tội “ Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản”.

lua chay viec nu can bo truong cao dang chiem doat hon 5 ty dong dspl

Đối tượng Quàng Thị Chỉnh khi bị bắt. Ảnh: VOV

Trước khi bị bắt, Quàng Thị Chỉnh là lưu trữ viên Trường Cao đẳng Y tế Sơn La. Lợi dụng sự thiếu hiểu biết của một số người dân, Chỉnh "nổ" rằng có thể xin việc làm.

Từ năm 2018 đến nay, Quàng Thị Chỉnh đã nhận hồ sơ xin việc làm, xin chuyển công tác, xin đi học Trường Thiếu sinh quân của 28 người trú tại địa bàn các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Sơn La để chiếm đoạt số tiền 5.763.000.000 đ.

Hiện, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án. Nếu ai là nạn nhân của Quàng Thị Chỉnh thì liên hệ với điều tra viên Trương Bá Thi (SĐT: 0839.320.126 hoặc 069.2680.170) để được hướng dẫn giải quyết theo quy định của pháp luật.

Bạch Hiền (t/h)