Lưu Đức Hoa ngó lơ chị gái nghèo khó, hơn 20 năm phải thuê trọ, lý do thực sự khó nói

CTV
Lưu Đức Hoa là Thiên vương có nhân cách vàng vì rất chăm làm từ thiện nhưng vì sao ông phũ với chị gái?

Video: Xem lại cảnh diễn của Chương Tử Di và Lưu Đức Hoa trong Thập diện mai phục.

Trong số Tứ Đại Thiên vương Hong Kong có lẽ Lưu Đức Hoa là người ít tai tiếng nhất. Ông cũng là người có đường tình không ồn ào mà chỉ chung thủy với cô vợ độc nhất là Chu Lệ Thanh. Hiện tại, dù đã ở tuổi ngoài 60 nhưng Lưu Đức Hoa vẫn có sự nghiệp hoành tráng và được nhiều người nể phục.

Lưu Đức Hoa là Thiên vương ít tai tiếng nhất showbiz.

Với số tài sản và sự nghiệp hoành tráng như hiện tại của Lưu Đức Hoa, ít người biết rằng ông sinh ra trong một gia đình nghèo khó và đông anh em. Sau khi bắt đầu nổi tiếng, nam nghệ sĩ từng hết lòng giúp đỡ gia đình để cuộc sống tốt đẹp hơn.

Cụ thể, Lưu Đức Hoa đã mua nhà, mua xe cho bố mẹ và giúp đỡ các thành viên khác trong gia đình. Ông đặc biệt quý trọng chị gái và cho rằng bà chịu nhiều thiệt thòi và hi sinh không ít. Lưu Đức Hoa đã đưa cho chị gái 20 triệu NDT (hơn 69 tỷ đồng) để bà làm ăn.

Bố mẹ của Lưu Đức Hoa sống rất giản dị.

Vì đầu óc kinh doanh nhạy bén, chị gái Lưu Đức Hoa làm ăn rất phát đạt. Thậm chí bà còn mua được nhà riêng và tậu xe sang. Cuộc sống của bà rất thoải mái và dư dả. Tuy nhiên, khi cuộc sống khá lên, chị gái Lưu Đức Hoa bắt đầu dính vào cờ bạc. Bà thua 10 triệu NDT (hơn 34 tỷ đồng) và cuối cùng phải bán cả quán đi để có tiền đánh bạc và ở nhà thuê.

Chân dung chị gái Lưu Đức Hoa.

Số tiền nợ đều do Lưu Đức Hoa trả cho chị gái và cũng bị bà thường xuyên đến xin xỏ. Sau này, Lưu Đức Hoa cố gắng thuyết phục bà nhưng không có kết quả. Cuối cùng, Thiên vương Hong Kong để người chị này tự lo cho bản thân. Ông không thể cả đời chu cấp tiền cho bà thỏa mãn đam mê đánh bài.

Lưu Đức Hoa từng mang ơn và hận chị gái

Có thể nói thời quá khứ gia đình Lưu Đức Hoa rất nghèo. Nhờ có Nhậm Đạt Hoa, ông mới có thể tỏa sáng và có địa vị như hiện tại. Trước đó, chính chị gái cả đã phát hiện ra năng khiếu và ủng hộ quyết định gia nhập giới giải trí của ông.

Gia đình Lưu Đức Hoa từng giàu có sau đó phá sản trở nên nghèo khó.

Thực tế, những ngày đầu mới tham gia showbiz, Lưu Đức Hoa được chị gái giúp đỡ rất nhiều. Sau đó, bằng nỗ lực của bản thân, Lưu Đức Hoa vào đài TVB và trở thành diễn viên. Ông mất thời gian dài từ vai diễn phụ mới có thể tỏa sáng và trở thành nam chính.

Lưu Đức Hoa nhờ sự giúp đỡ của chị gái bắt đầu gia nhập showbiz.

Ông nỗ lực hết sức mới tỏa sáng.

Sau khi nổi tiếng, Lưu Đức Hoa không quên sự giúp đỡ của chị gái đối với mình. Ông rất biết ơn và cho bà rất nhiều tiền. Nhưng, không ngờ rằng Thiên vương Hong Kong lại bị mang tiếng là không quan tâm, phụng dưỡng bố mẹ và người thân.

Lưu Đức Hoa từng chu cấp cho gia đình nhưng vì chị gái mà mang tiếng.

Một nguồn tin gần gũi với Lưu Đức Hoa từng cho biết: "Lưu Đức Hoa giàu có đến nhường nào cũng là phận ai người ấy hưởng. Gia đình ít được trông cậy".

Giai đoạn từ năm 1997 đến 1999, chị gái Lưu Đức Hoa nhiều lần lên báo kể về sự vô trách nhiệm của em trai. Bà còn khẳng định người em nổi tiếng không chu cấp tiền nuôi dưỡng cha mẹ. Vì đánh bạc hết tiền, chị gái Lưu Đức Hoa đã giở trò lừa đảo tung tin tổ chức show để bán vé giá cao cho các fan của em trai.

Lưu Đức Hoa bị chị gái tố không phụng dưỡng bố mẹ.

Chị gái ông liên tục vòi tiền để đi đánh bạc.

Hiện tại, bà ở nhà trọ thuê hơn 20 năm nay.

"Vụ việc đó khiến Lưu Đức Hoa tức giận, trình báo cảnh sát. Hai bên từ đó không còn quan hệ", báo chí rầm rộ đưa tin. Cũng từ đây, quan hệ của hai chị em chính thức rạn nứt và đến giờ vẫn chưa thể trở lại bình thường. Có thể nói với Thiên vương Hong Kong, chị gái vừa có ơn với ông vừa khiến ông điêu đứng.

Có thông tin thời gian Lưu Đức Hoa phải nằm một chỗ vì tai nạn, chị gái anh cũng không đến thăm. Chỉ có vợ ông - Chu Lệ Thanh luôn ở bên chăm sóc chồng.

Lưu Đức Hoa không có nhiều liên hệ với chị gái và cắt đứt liên lạc với bà.