Lý do nam giới thường đòi làm "chuyện ấy" nhiều hơn phụ nữ, hóa ra họ có lợi thế này hơn hẳn chị em

CTV
Nam giới thường được xem là thích làm "chuyện ấy" và có ham muốn cao hơn các chị em, liệu có lý do nào cho điều này?

Khi nói đến vấn đề thân mật, hầu hết mọi người nghĩ rằng đàn ông có ham muốn tình dục mạnh mẽ hơn phụ nữ. Người ta quan niệm rằng đàn ông dễ dàng "nổi hứng" chỉ với một chút khiêu khích nhỏ và sẵn sàng quan hệ mọi nơi, mọi lúc. Trong khi đó phụ nữ có xu hướng muốn quan hệ tình dục ít thường xuyên hơn và luôn phải “có tâm trạng”.

Liệu đây có phải chỉ là suy nghĩ chủ quan hay thực tế là như vậy? Hóa ra việc nam giới có ham muốn tình dục cao hơn nữ giới hoàn toàn có lý do.

Đàn ông nghĩ về tình dục nhiều hơn phụ nữ

Các nghiên cứu cho thấy đàn ông dưới 60 tuổi nghĩ về tình dục ít nhất một lần mỗi ngày. Mặt khác, chỉ có 1/4 phụ nữ nói rằng họ nghĩ về điều đó thường xuyên. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng đàn ông có những tưởng tượng tình dục đa dạng hơn so với phụ nữ.

Đàn ông trải qua cực khoái khác với phụ nữ

Các nghiên cứu chỉ ra rằng phụ nữ có thể mất tới 11 phút để đạt được cực khoái trong khi nam giới chỉ mất 4 phút kể từ thời điểm nhập cuộc. Khi quan hệ tình dục, 75% nam giới đạt cực khoái, con số này ở phụ nữ chỉ là 26%. Đây thật sự là một lợi thế của nam giới.

Nội tiết tố của nam giới ảnh hưởng đến ham muốn tình dục

Nồng độ testosterone trong máu của nam giới trung bình cao hơn nữ giới 7-8 lần. Một số nghiên cứu cũng đã chỉ ra rằng phụ nữ sử dụng liều cao testosterone có sự gia tăng hoạt động tình dục, khoái cảm và cực khoái, kích thích tình dục và ham muốn tình dục cũng cao hơn so với phụ nữ dùng giả dược.

Ham muốn tình dục của phụ nữ chịu ảnh hưởng của môi trường

Mức độ sẵn sàng quan hệ của phụ nữ thường thay đổi rất nhiều so với nam giới. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng ham muốn tình dục của phụ nữ dễ bị ảnh hưởng bởi môi trường và các yếu tố văn hóa xung quanh họ hơn so với nam giới. Phụ nữ cũng đã được chứng minh là có nhiều khả năng thay đổi thái độ đối với các hành vi tình dục khác nhau theo thời gian so với nam giới, cũng như bị ảnh hưởng nhiều hơn bởi ý kiến ​​của những người khác (bạn bè và nhóm đồng nghiệp) khi đưa ra các quyết định về quan hệ tình dục, so với nam giới.

Phụ nữ khó bị kích thích tình dục hơn nam giới

Để khiến một người phụ nữ "có hứng" không dễ dàng như với một người đàn ông. Hầu hết phụ nữ thậm chí không biết chính xác điều gì kích thích ham muốn của họ. Tuy nhiên, nam giới có thể dễ dàng "bật cảm xúc" bất cứ lúc nào và nơi nào. Nam giới có nhiều khả năng bị kích thích bởi các bộ phim nóng hơn so với các chị em.

Đàn ông có xu hướng tìm kiếm tình dục một cách cuồng nhiệt hơn

Đàn ông sẽ muốn quan hệ thường xuyên trong suốt các giai đoạn của một mối quan hệ. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng những người đồng tính nam quan hệ tình dục nhiều hơn so với những người đồng tính nữ. Khi nói đến thủ dâm, 2/3 nam giới nói rằng họ làm điều đó thường xuyên, trong khi chỉ có khoảng 40% phụ nữ thực hiện hành động này.

Ham muốn tình dục của nam giới có thể điều chỉnh bằng thuốc

Rối loạn cương dương ở nam giới có thể dễ dàng điều trị bằng thuốc. Tăng hoặc giảm ham muốn ở nam giới cũng có thể được chữa khỏi bằng cách sử dụng thuốc. Tuy nhiên, trường hợp tương tự không áp dụng cho phụ nữ. Điều trị để tăng ham muốn ở phụ nữ không hiệu quả khi so sánh với nam giới. Testosterone đã được chứng minh là hoạt động nhanh hơn ở nam giới có ham muốn tình dục thấp nhưng chậm hơn ở phụ nữ.