Mạc Văn Khoa mang họ hiếm vẫn đặt tên con gái vừa kêu vừa sang, chứa đựng nhiều ý nghĩa

CTV
Con gái Mạc Văn Khoa có biệt danh là Minnie và tên thật ít người biết.

Tên gọi là món quà đầu tiên bố mẹ dành tặng con cái, gắn liền với con trong suốt cuộc đời này. Ngày nay, nhiều bậc phụ huynh nghiên cứu cả phong thuỷ, thần số học, hán tự,... để tìm cho con một cái tên thật ý nghĩa. Tên hay hoà hợp với họ cũng trở thành chủ đề được nhiều người quan tâm. Trên mạng xã hội, có không ít bài viết với nội dung: "Bố họ Lê, mẹ họ Tạ nên đặt tên con là gì?",... thu hút sự chú ý.

So với các họ thường gặp như Nguyễn, Trần, Lê, Phạm,... thì họ Mạc được xếp vào nhóm những họ hiếm ở Việt Nam. Do đó, việc tìm cho con một cái tên phù hợp có phần khó khăn hơn. Vợ chồng Mạc Văn Khoa đã cân nhắc kỹ lưỡng và đặt cho con gái một cái tên nhẹ nhàng nhưng không kém phần bắt tai.

Vợ chồng Mạc Văn Khoa chào đón con gái đầu lòng vào cuối năm 2020 và thường gọi con là Minnie. Thế nên không nhiều người biết tên thật của cô bé là Mạc Linh Đan. Tên gọi Mạc Linh Đan có sự hài hoà về thanh điệu bằng trắc, ngắn gọn, súc tích nhưng nghe rất "kêu". Đồng thời chứa đựng nhiều ý nghĩa.

Khi nhắc tới "linh đan", người ta thường nghĩ ngay đến loại thuốc tiên quý hiếm có thể chữa được bách bệnh. Ngoài ra, "Linh" còn có nghĩa là chiếc chuông nhỏ, mang đến niềm vui và tiếng cười. Khi đặt tên con là Linh Đan, bố mẹ gửi gắm mong muốn con có thể trở thành một người thiện lương, lanh lợi, luôn mang đến những điều tốt đẹp nhất.

Tên thật của con gái Mạc Văn Khoa là Mạc Linh Đan.

Thời điểm mới chào đời, con gái Mạc Văn Khoa sinh non và chỉ nặng 1,9kg, phải chăm sóc đặc biệt. Đặt cho con tên Linh Đan, có lẽ vợ chồng nam danh hài còn muốn cầu chúc con luôn khoẻ mạnh, vượt qua bệnh tật. Hiện tại, nhóc tỳ Minnie đã tròn 2 tuổi, ngày càng bụ bẫm, đáng yêu và cứng cáp.

Ngoài Mạc Văn Khoa, Mạc Hồng Quân cũng là một người nổi tiếng mang họ Mạc. Anh có 2 con trai với người mẫu Kỳ Hân, đặt tên con lần lượt là Xuân Phúc và Đức Khôi.

Đặt tên cho con họ Mạc

Họ Mạc là một họ có truyền thống lâu đời ở Việt Nam, gồm 2 nhánh chính là dòng họ Mạc gốc xứ Đông (trấn Hải Dương) - đây cũng là quê nhà của Mạc Văn Khoa lẫn Mạc Hồng Quân và dòng họ Mạc gốc Hà Tiên (Kiên Giang). Trong lịch sử Việt Nam, có cả một triều đại phong kiến do những ông vua mang họ Mạc trị vì.

Vì chữ "Mạc" mang âm nặng nên bố mẹ có thể chọn cho con những cái tên thanh bằng, hài hoà thanh điệu và thanh thoát để cân bằng lại. Dưới đây là một số gợi ý đặt tên cho con mang họ Mạc:

Con trai họ Mạc

Mạc Duy Anh

Mạc Gia Hưng

Mạc Chí Nhân

Mạc Anh Nguyên

Mạc Đức Minh

Mạc Thiên Khôi

Mạc Tiến Khoa

Mạc Nhất Lâm

Mạc Anh Quân

Mạc Minh Tâm

Mạc Trung Thành

Mạc Du Thiên

Mạc Đình Tùng

Mạc An Vinh

Mạc Thiên Phú

Con gái họ Mạc

Mạc Vi An

Mạc Ngân Anh

Mạc Kim Chi

Mạc Kim Dung

Mạc Gia Hân

Mạc Phương Linh

Mạc Thiên Kim

Mạc An Khuê

Mạc Khả Như

Mạc Thảo Nguyên

Mạc Thanh Mai

Mạc Yến San

Mạc Anh Thư

Mạc Minh Phương

Mạc Tường Vy