Mách mẹ những sai lầm khi chăm con trong mùa hè cần lưu ý

CTV
Tiết trời mùa hè oi bức nên nhu cầu sử dụng điều hòa làm mát cho bé ngày càng tăng cao, nhưng liệu mẹ có đang sử dụng điều hòa đúng cách cho con và bí quyết chăm con mát khỏe trọn hè là gì? Tìm hiểu ngay!!

Mát khỏe trọn hè, cùng con phát triển với thế hệ điều hòa Sharp

Sai lầm 1: Hơi lạnh không trong lành, ảnh hưởng đến hệ hô hấp của con

Nhiều mẹ thường nghĩ chỉ cần điều hòa mát là đủ, tuy nhiên chất lượng khí mát cũng cần phải trong lành, sạch khuẩn bởi đây là yếu tố mà con tiếp xúc mỗi ngày. Những chiếc điều hòa có khả năng diệt khuẩn hiệu quả chính là sự lựa chọn hợp lý để mẹ chăm con. Điều hòa diệt khuẩn Sharp với công nghệ diệt khuẩn Plasmacluster ion độc đáo từ Nhật cùng cơ chế giải phóng đồng thời 2 loại ion (+) và (-) tồn tại trong không khí, tương tự như các ion trong tự nhiên. Các ion này được bao phủ bởi các phân tử nước, chủ động bám và phá vỡ cấu trúc các chất ô nhiễm, vi khuẩn, nấm mốc đến 99,9%. Quá trình ức chế kết thúc, các ion trở lại không khí dưới dạng hơi nước vô hại. Trả lại một không gian sống không chỉ mát lành, an toàn mà còn đủ ẩm, ngăn chặn khô da cho bé.

Công nghệ Plasmacluster ion ức chế 99.9% vi khuẩn, nấm mốc

Sai lầm 2: Không vệ sinh bên trong điều hòa thường xuyên

Điều hòa hoạt động liên tục sẽ tích tụ các vi khuẩn, nấm mốc, các mảng bám bên trong, dễ gây mùi hôi khó chịu và làm cho khí lạnh từ máy mang theo các mầm bệnh tiềm ẩn rất nguy hiểm đối với sức khỏe của trẻ, làm con rất dễ mắc bệnh.

Với điều hòa diệt khuẩn Sharp, mẹ không cần tốn thời gian để vệ sinh bên trong dàn lạnh nhờ vào chế độ tự làm sạch sâu 360 độ. Được hoạt động dựa trên công nghệ Plasmacluster ion dưới cơ chế cho các ion phân tán đều trong các bộ phận máy giúp làm sạch các bộ phận bên trong, đồng thời hong khô tránh ẩm ở dàn lạnh để máy vận hành hiệu quả và bền bỉ. Từ đó ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn, nấm mốc, hạn chế mùi hôi khó chịu, đảm bảo luồng khí tỏa ra luôn được trong lành và sạch khuẩn, mẹ và bé thêm an tâm tận hưởng trọn hè. Các mẹ nên bật chế độ này khi chuyển mùa hoặc 4 tháng 1 lần để máy được vệ sinh sạch sẽ, an toàn cho trẻ.

Chế độ tự làm sạch 360 độ - Ngăn chặn vi khuẩn, nấm mốc phát triển trong dàn lạnh

Sai lầm 3: Luồng gió điều hòa thổi thẳng hơi lạnh vào bé

Hệ hô hấp của con còn rất yếu, nếu để điều hòa thốc thẳng vào người sẽ khiến con dễ mắc các bệnh như: viêm mũi, viêm phế quản, đau họng, cảm lạnh, sức khỏe thuyên giảm. Thấu hiểu được điều này, điều hòa Sharp đã trang bị luồng gió Coanda thổi khí mát bao quát và đều không gian sống đến 15m, không gây lạnh buốt cho bé.

Luồng gió Coanda thổi xa đến 15m

Sai lầm 4: Thay đổi nhiệt độ đột ngột và liên tục

Con đang ở trong phòng điều hòa bạn không nên đột ngột đưa trẻ ra ngoài trời, bởi trẻ em rất dễ bị sốc nhiệt nếu thay đổi nhiệt độ đột ngột như thế. Trong trường hợp muốn đưa trẻ ra ngoài, bạn hãy hạ dần nhiệt mỗi 0.5 độ C để trẻ từ từ thích nghi, đến khi nhiệt độ trong phòng gần với nhiệt độ ngoài trời, lúc đó mới nên đưa trẻ ra ngoài. Tương tự, khi bé từ bên ngoài về, đừng vội hạ nhiệt độ phòng một cách nhanh chóng và tránh để gió lạnh thổi trực tiếp vào bé sẽ dễ gây sốc nhiệt. Mẹ hãy chọn chế độ luồng gió Coanda trên điều hòa Sharp để luồng gió hướng lên trần nhà và tỏa nhẹ khí mát đều xuống khắp không gian phòng, đồng thời điều chỉnh nhiệt độ thay đổi chính xác mỗi 0.5 độ C hoặc chọn chế độ Baby để đảm bảo bé cảm thấy thoải mái và dễ chịu nhất.

Sai lầm 5: Lựa chọn điều hòa vận hành không êm ái

Điều hòa vận hành quá ồn sẽ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bé, với Sharp, vấn đề này sẽ không xảy ra nhờ vào bộ đôi công nghệ J-Tech Inverter và chế độ Eco tiết kiệm điện lên đến 65%, vừa giúp mẹ “khỏe ví”, vừa giúp con “khỏe người” khi vận hành êm ái, đảm bảo giấc ngủ của con không bị làm phiền bởi tiếng ồn khi máy chạy.

Vận hành êm ái, tròn giấc ngủ say

Ngoài ra, điều hòa Sharp còn sở hữu đa dạng chế độ thông minh, giúp con tròn giấc trọn hè:

Chế độ Best Sleep: Khi cài đặt chế độ này, nhiệt độ phòng sẽ giảm từ từ để gia đình đi vào giấc ngủ nhanh hơn, sau đó tự động tăng 0,1 độ C mỗi 12 phút, để về khuya nhiệt độ không quá lạnh, rất phù hợp cho con nhỏ.

Chế độ Baby: Nhiệt độ được tùy chỉnh vừa đủ mát để bé ngủ ngon, kết hợp tốc độ quạt êm ái, bảo vệ toàn diện giấc ngủ cho bé.

Chế độ Breeze: Tương tự như những làn gió nhẹ nhàng trong tự nhiên, chế độ này mang đến cảm giác mát mẻ, thoải mái kể cả khi sử dụng điều hòa thời gian dài.

Với loạt tính năng ưu việt trên, thế hệ điều hòa diệt khuẩn Sharp sẽ là một lựa chọn tuyệt vời giúp mẹ chăm con thêm vẹn toàn trong hè này.