Mạo danh thanh tra sở Y tế, gọi điện kiểm tra việc bán thuốc

Một số người dân đã nhận được điện thoại từ người tự xưng là thanh tra sở Y tế TP.HCM đề nghị cung cấp thông tin việc buôn bán thuốc hậu COVID-19.

Theo Tri thức trực tuyến, ngày 4/7, thanh tra sở Y tế cho biết đơn vị đã nhận được phản ánh về tình trạng có kẻ lạ gọi điện tới người dân, xưng thanh tra viên, công tác tại thanh tra sở Y tế TP.HCM, yêu cầu cung cấp thông tin việc buôn bán thuốc hậu COVID-19 và mời người dân lên làm việc.

Thông tin về việc này, thanh tra sở Y tế TP.HCM khẳng định những cuộc gọi trên đều là mạo danh đơn vị. Khi đến làm việc tại các đơn vị, thanh tra sở đều mang theo quyết định thanh tra, kiểm tra, giấy giới thiệu và có giấy mời nếu muốn đề nghị cá nhân, tổ chức đến làm việc.

mao danh thanh tra so y te1

Các đối tượng mạo danh thanh tra sở Y tế, gọi điện cho người dân yêu cầu kiểm tra việc bán thuốc hậu COVID-19. Ảnh minh hoạ

Do đó, sở Y tế TP.HCM đề nghị người dân thông báo ngay đến số điện thoại 028.39309672 – 028.39307916 khi phát hiện các trường hợp mạo danh.

Trước đó, theo VietNamNet hồi tháng 3/2022, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cũng cảnh báo về việc có kẻ giả mạo nhân viên HCDC, sử dụng số điện thoại 0385xxxx34 để thông báo người dân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân để đưa đi cách ly theo quy định.

Thời điểm ấy, HCDC đã lên tiếng khẳng định đây là cuộc gọi lừa đảo và đề nghị người dân cảnh giác cao độ.

Minh Hạnh (T/h)