Mẹ tức giận vì chưa kịp đóng tiền, con phải ngồi nhìn cả lớp uống sữa: Cô giáo quá vô tâm!

CTV
Trước những chia sẻ của người, có khá nhiều ý kiến trái chiều.

Có con đi mẫu giáo. mỗi bà mẹ có trăm nghìn mối lo khác nhau. Không chỉ về các vấn đề học hành ở trường mà còn các vấn đề như vệ sinh thực phẩm hay việc con được đối xử như thế nào.

Mới đây, tại Quảng Châu, Quảng Đông, Trung Quốc, một bà mẹ có con học mẫu giáo đã vô cùng bức xúc khi xem toàn bộ đoạn video mà con chị đang ở lớp học bị đối xử không công bằng. Bà mẹ này cho hay lúc đó chị đang ở công ty làm việc thì xem camera lớp học của con, chị phát hiện con chị đang ngồi nhìn các bạn ở lớp uống sữa với vẻ mặt ghen tỵ.

Chị cho rằng các học sinh đều đóng học phí như nhau nhưng có trẻ được được uống sữa có trẻ lại không.

Tìm hiểu ra chị được biết, bữa sữa này ở trường nằm trong lịch đặt mua riêng, tức phụ huynh nào có nhu cầu thì đóng thêm tiền để nhà trường đặt mua sữa cho con uống còn phụ huynh nào không đóng tiền thì học sinh không có sữa. Chị chưa tìm hiểu kĩ về quy định này và cũng chưa đóng tiền mua sữa cho con. Đó là lý vì sao con chị và 1 số bé khác phải ngồi nhìn cả lớp uống sữa.

Chị cho rằng việc đặt tiền mua sữa ở nhà trẻ là không phù hợp, nhà trường đề ra việc này thực chất có phải là kiếm thêm tiền hay không chị không biết nhưng nên phân phát đồng đều cho các con, không thì thôi hoặc có thể xếp những đứa trẻ có sữa ngồi 1 khu và những đứa trẻ không có sữa ngồi 1 khu. Bằng không như thế này có thể khiến những đứa trẻ không có sữa cảm thấy xấu hổ, trẻ sẽ không hiểu tại sao cô giáo đưa sữa cho bạn mà lại không đưa sữa cho mình, có phải do mình không nghe lời cô hay vì lý do nào đó, từ đó dẫn tới việc trẻ kém tự tin hơn.

Những đứa trẻ nhạy cảm hơn có thể biết rằng bố mẹ đã không trả tiền để bé được uống sữa, chúng sẽ cảm thấy không hài lòng về bố mẹ của mình.

Ngay sau buổi học hôm đó, bà mẹ đã lập tức đóng thêm tiền đặt mua sữa cho con, cô ấy nói rằng cô không muốn con trai của mình nghĩ mẹ là một người mẹ không tốt. Bên cạnh đó cô cũng đánh giá những cô giáo của con là những vị giáo việc làm việc không có tâm.

Về vấn đề này, có khá nhiều những bình luận xung quanh. Một số người cho rằng nếu cô giáo xếp những em học sinh không có sữa ngồi 1 bên, những em có sữa ngồi 1 bên như ý chị nói thì rất có thể các cô cũng bị đánh giá là phân biệt đối xử giữa các em học sinh. Cái sai của chị là không đóng tiền để con có sữa uống, con phải ngồi nhìn các bạn nhưng chị lại đổ lỗi cho cô giáo.

Số khác cho rằng nhà trường nên hủy bỏ phương thức đặt sữa ở trường của trẻ bởi nếu muốn cho trẻ uống sữa bố mẹ có thể tự mua cho con uống ở nhà, không cần uống ở trường.

Trên thực tế không phải cách hành xử của cô giáo khiến đứa trẻ cảm thấy xấu hổ mà chính phụ huynh đã không cân nhắc đến hoàn cảnh của con mình mà chọn cách không đóng tiền hoặc đóng tiền bị trễ. Còn về phía các cô giáo, cô làm đúng theo tình hình thực tế, bố mẹ không đóng tiền, con không có sữa uống là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, với các bậc phụ huynh gặp phải trường hợp này cũng nên cùng nhà trường phối hợp giải quyết. Tốt nhất các bậc phụ huynh nên trao đổi thêm với giáo viên hoặc nhà trường để tìm ra được phương án tốt nhất cho các con chứ không nên bày tỏ sự tức giận thông qua mạng xã hội bởi nhiều trường hợp những gì mình nhìn qua camera chưa nói lên được hết sự thật xảy ra.