Món quà sức khỏe tặng cha mẹ mùa Vu Lan

Khi đã trưởng thành, không gì may mắn hơn việc cha mẹ luôn khỏe mạnh bởi cha mẹ là “gia tài” vô giá của mỗi người con. Tuy vậy, chức năng hệ miễn dịch ngày càng suy giảm theo quá trình lão hóa, khiến cha mẹ lớn tuổi có nguy cơ nhiễm bệnh cao hơn. Việc quan tâm và chăm sóc sức khỏe hằng ngày là cách thiết thực giúp họ sống vui khỏe, tận hưởng thêm nhiều mùa Vu Lan bên con cháu.

Chăm sóc sức khỏe để giúp cha mẹ tận hưởng tuổi già

Theo quá trình lão hóa tự nhiên, người lớn tuổi dễ bị mất khối cơ và suy giảm khả năng miễn dịch. Nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng, trong giai đoạn từ 40 đến 80 tuổi, người lớn có thể mất khoảng 40% khối cơ. Việc mất cơ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tổng thể, hệ miễn dịch và khả năng phục hồi sau bệnh tật của người lớn tuổi.

Chị Thùy Dung (42 tuổi, Hà Nội) đặc biệt chú ý đến những dấu hiệu suy giảm sức khoẻ của mẹ mình khi thời tiết thay đổi. “Mỗi khi trở trời, tôi thấy mẹ ít đi chợ là biết mẹ lại nhức mỏi tay chân. Gần đây, bà cũng ăn uống kém hơn nên có vẻ gầy nhưng chẳng chịu nhận. Tôi biết sức khỏe bà đã yếu hơn mấy năm trước”, chị chia sẻ.

Kinh tế còn biến động, nhiều gia đình cân nhắc hơn trong tiêu dùng nhưng vẫn ưu tiên đầu tư cho sức khỏe. “Bố mẹ tôi may mắn vượt qua Covid nhưng thể trạng cũng yếu đi. Tôi động viên ông bà chú ý tăng cường sức khỏe và miễn dịch. Năm nay nhà tôi bớt ăn ngoài, đi du lịch mà dành thời gian cùng gia đình nhiều hơn, vợ chồng tôi cũng hay chọn mua quà thiết thực để biếu như sữa dinh dưỡng hoặc thực phẩm, trái cây.” – anh Quốc Thái (TP Hồ Chí Minh) chia sẻ.

Người lớn tuổi còn gặp tình trạng sụt cân do ăn kém, hoặc kém hấp thu dinh dưỡng. Nghiên cứu cũng cho thấy cứ 3 người lớn tuổi thì có 1 người bị suy dinh dưỡng hoặc có nguy cơ suy dinh dưỡng. Các chuyên gia cho biết, thiếu hụt dinh dưỡng có thể làm trầm trọng thêm các suy giảm sức khỏe liên quan đến tuổi tác, vì vậy người lớn tuổi cần chú trọng vào dinh dưỡng và vận động hợp lý. Đây cũng là cách giúp cải thiện sức khỏe khối cơ và hệ miễn dịch cho cha mẹ.

Trao tặng món quà sức khỏe, bảo vệ “gia tài” của con

Việc quan tâm và chăm sóc hằng ngày là cách để giúp cha mẹ lớn tuổi sống vui khỏe hơn. Cũng vì vậy, thực phẩm bổ sung dinh dưỡng đường uống có công thức đầy đủ và cân đối trở thành món quà Vu Lan báo hiếu đã nhiều năm nay.

“Tôi chọn Ensure Gold vì thấy có công thức giúp người lớn tuổi tăng cường cả sức khỏe khối cơ và hệ miễn dịch, vị cũng dễ uống và đa dạng nên ông bà có thể dùng trong thời gian dài mà không chán.” – Chị Thùy Dung phấn khởi chia sẻ.

Anh Quốc Thái cho rằng quà tặng Vu Lan có ý nghĩa thiết thực sẽ hợp ý cha mẹ: “Bố mẹ hay sợ con chi tiêu tốn kém, nên tôi chọn Ensure Gold để giúp ông bà bổ sung các dưỡng chất quan trọng bên cạnh bữa ăn hàng ngày”. Vợ chồng anh yên tâm vì đã tìm ra món quà ý nghĩa khi Vu Lan đang đến gần.

Với người lớn tuổi, có lẽ không gì sánh bằng sự quan tâm, chăm sóc của con cháu. Một ly sữa ấm đủ đầy dinh dưỡng, một dĩa trái cây mát lành hay lời thăm hỏi mỗi ngày đều là cách thể hiện sự hiếu kính với cha mẹ, giúp họ tận hưởng tuổi xế chiều trong sự yêu thương của con cháu mà không đợi đến mùa Vu Lan.